Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP. HCM (CII) dự kiến tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2023 lần hai trong tháng 10

Linh An

Trước đó, vào ngày 19/9, Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP. HCM tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường lần 1 nhưng chỉ có đại diện 31% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết tham dự, vì vậy Đại hội đã không thể tổ chức.

Sau khi không tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2023 lần 1, Công ty cổ phần Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP. HCM (mã ck: CII) lên kế hoạch tổ chức lần 2 trong tháng 10/2023.

Cụ thể, Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP. HCM thông qua kế hoạch tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2023 lần hai, thời gian dự kiến tổ chức trong tháng 10/2023. Trong đó, danh sách cổ đông đã được chốt ngày 25/7.

Trước đó, vào ngày 19/9, Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP. HCM tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường lần 1 nhưng chỉ có đại diện 31% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết tham dự, vì vậy Đại hội đã không thể tổ chức.

Căn cứ điều lệ năm 2022 của Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP. HCM quy định, Đại hội lần 1 muốn tổ chức thành công phải tối thiểu trên 50% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết tham dự; Đại hội lần 2 phải có tối thiểu 33% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết tham dự; và Đại hội lần 3 sẽ không phụ thuộc vào tổng số cổ phần có quyền biểu quyết tham dự.

Theo CII, Đại hội lần này nhằm thông qua tờ trình quan trọng là định hướng phát triển chiến lược của CII giai đoạn 2024 - 2030, bao gồm cho phép CII bố trí ngân sách để đẩy mạnh việc nghiên cứu các dự án BOT và các dự án hạ tầng giao thông khác.

Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP. HCM (CII) dự kiến tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2023 lần hai trong tháng 10 - Ảnh 1

Cụ thể, Công ty dự kiến đưa ra danh mục các dự án BOT với tổng quy mô 75.000 tỷ đồng bao gồm 6 dự án triển khai công tác nghiên cứu đầu tư bao gồm dự án Cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận giai đoạn 2 với vốn đầu tư 22.000 tỷ đồng; dự án nâng cao năng lực thông hành tại khu vực Tây Bắc TP.HCM với vốn đầu tư 19.059 tỷ đồng.

Ngoài ra còn có dự án nâng cấp mở rộng Quốc lộ 1A đoạn từ nút giao Tân Kiên đến ranh Long An với tổng vốn đầu tư 11.982 tỷ đồng; dự án nâng cao năng lực giao thông dọc tuyến đường Phạm Văn Đồng - Nguyễn Xí - Ung Văn Khiêm - Nguyễn Hữu Cảnh với tổng vốn đầu tư 10.108 tỷ đồng; dự án nâng cấp mở rộng trục Bắc Nam (đường Nguyễn Hữu Thọ) đoạn từ Nguyễn Văn Linh đến cao tốc Bến Lức Long Thành với vốn đầu tư 6.625 tỷ đồng; và cuối cùng, dự án nâng cấp mở rộng tuyến nối đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương với vốn đầu tư 5.048 tỷ đồng.

Bên cạnh lĩnh vực hạ tầng giao thông là truyền thống, CII còn muốn "lấn sân" sang lĩnh vực y tế theo 2 hướng hạ tầng y tế và bất động sản hưu trí kết hợp chăm sóc y tế.

Với lĩnh vực bất động sản hưu trí kết hợp chăm sóc y tế, Công ty CII cũng đang nghiên cứu phát triển mô hình bất động sản hưu trí kết hợp chăm sóc y tế. Trong đó, loại sản phẩm này sẽ hướng đến tệp khách hàng trung niên, sắp về hưu, có gia đình có người cao tuổi, cũng như Việt kiều và người nước ngoài có mong muốn lựa chọn Việt Nam là nơi nghỉ hưu, an dưỡng điền viên cùng con cháu.

Loại hình bất động sản này sẽ được đặt ở những vị trí có khả năng kết nối với các tuyến cao tốc đã và đang được hình thành nhằm rút ngắn thời gian di chuyển tới TP. HCM. Nhờ đó, việc đi lại và thăm viếng của gia đình, con cháu cũng như khám chữa bệnh sẽ không còn là vấn đề quan ngại lớn.

Tin Cùng Chuyên Mục