Đây có thể là iPhone 16: Thiết kế đổi mới sau nhiều năm, không chỉ đẹp mà còn “độc lạ”

Huỳnh Duy

Hình ảnh mới đây cho thấy loạt thay đổi trong thiết kế được cho là của iPhone 16 như khung viền bo cong và cụm camera sau giờ đã đổi khác.

Mới đây, một hình rò rỉ được cho là của iPhone 16 và 16 Plus đã hé lộ về thiết kế của thế hệ iPhone sắp tới của Apple.

Được lan truyền trên nền tảng X, hình ảnh được cho là của iPhone 16 và 16 Plus gây ấn tượng với người xem bởi cụm camera liền mạch đặt dọc. Thiết kế camera này khiến nhiều người liên tưởng đến sự kết hợp giữa iPhone X và iPhone 11, khi 2 ống kính đặt dọc nằm trong một module hình vuông.

Hình ảnh rò rỉ này trùng hợp với các tin đồn gần đây cho thấy Apple đang thử nghiệm một phiên bản iPhone 16 có camera đặt dọc.  
Hình ảnh rò rỉ này trùng hợp với các tin đồn gần đây cho thấy Apple đang thử nghiệm một phiên bản iPhone 16 có camera đặt dọc.  

Cụ thể, MacRumors dẫn các nguồn tin cho biết Apple đang xem xét nhiều mẫu thiết kế khác nhau của iPhone 16. Sự khác biệt nhất về mặt ngoại hình của iPhone 16 là cách bố trí camera mới. Không giống như người tiền nhiệm iPhone 13, 14 và 15 với cụm camera xếp chéo nhau, ‌iPhone 16‌ sẽ có camera phía sau được xếp theo chiều dọc.

Đây có thể là iPhone 16: Thiết kế đổi mới sau nhiều năm, không chỉ đẹp mà còn “độc lạ” - Ảnh 1

Nguồn tin cho biết Apple đang cân nhắc hai phương án thiết kế camera, đó là giống iPhone 12 với 2 ống kính đặt song song hoặc giống iPhone‌ X với thiết kế cụm camera hình viên thuốc tích hợp cả hai ống kính.

Đây có thể là iPhone 16: Thiết kế đổi mới sau nhiều năm, không chỉ đẹp mà còn “độc lạ” - Ảnh 2

Đáng chú ý, phương án thiết kế thứ 2 của iPhone 16 khiến người dùng không khỏi liên tưởng tới những chiếc điện thoại Trung Quốc, đặc biệt là những sản phẩm đến từ Xiaomi. Trang PhoneArena đã đưa ra màn so sánh giữa iPhone 16 và chiếc POCO F3/Xiaomi 11 Lite, đặt ra câu hỏi: " Phải chăng Apple đang lấy cảm hứng từ Xiaomi? ".

Thời gian qua, các nguồn tin hé lộ Apple đang thử nghiệm một nguyên mẫu iPhone 16 Pro với màn hình đục lỗ. Nguồn tin từ PhoneArena cho biết, phần đục lỗ này là vị trí của camera selfie. Trong khi đó, hệ thống nhận diện khuôn mặt Face ID đã được ẩn ở phía dưới màn hình.

Thông tin này khiến không ít người hâm mộ Apple phấn khích và trông đợi sự thay đổi trên thế hệ iPhone tiếp theo.

Apple được cho đang thử nghiệm một nguyên mẫu iPhone 16 Pro với màn hình đục lỗ. (Ảnh: Science & Knowledge)  
Apple được cho đang thử nghiệm một nguyên mẫu iPhone 16 Pro với màn hình đục lỗ. (Ảnh: Science & Knowledge)  

Theo "chuyên gia tin đồn" Majin Bu, người từng đăng nhiều thông tin chính xác về thiết bị chưa ra mắt của Apple, việc thử nghiệm màn hình mới đang được tiến hành. " Apple đang thử nghiệm thiết kế đục lỗ cho iPhone 16 Pro, nhưng chưa hoàn thiện. Thông tin chi tiết phải chờ tới tháng 3 năm sau ", Majin Bu viết trên X ngày 12/11.

Ngoài ra, nguồn tin từ MacRumors cho biết tất cả bốn mẫu iPhone 16 sẽ có nút Action. "Táo khuyết" được cho là có kế hoạch thêm nhiều chức năng hơn vào nút này và chuyển từ nút cơ sang nút điện dung.

Tin Cùng Chuyên Mục