Dell cắt giảm hơn 6.600 nhân sự toàn cầu

Anh Vũ

Trước đà giảm liên tiếp của thị trường máy tính cá nhân cùng những áp lực từ nền kinh tế toàn cầu, việc giảm nhân sự được CEO Jeff Clarke đánh giá là khó khăn nhưng cần thiết cho tập thể.

Thị trường máy tính cá nhân ngày một ảm đạm kèm theo áp lực từ nền kinh tế toàn cầu khiến Dell mới đây công bố sẽ cắt giảm 5% lượng nhân sự toàn cầu.

Theo thống kê từ Bloomberg, tính tới tháng 1 năm 2020 Dell có 165.000 nhân sự và đã thực hiện nhiều đợt cắt giảm nhỏ trước đó. Vào cuối tuần trước, lượng nhân sự còn lại ở Dell vào khoảng 133.000 người và sẽ cắt giảm khoảng 6.650 nhân sự để tiết kiệm chi phí vận hành.

Dell cắt giảm hơn 6.600 nhân sự toàn cầu - Ảnh 1

Email về việc cắt giảm nhân sự đã được gửi tới khối nhân viên Dell. CEO Dell ông Jeff Clarke cho rằng việc cắt giảm nhân sự không mong muốn này tới từ áp lực của nền kinh tế toàn cầu trong năm 2023.

"Thật không may, với những thay đổi ở thời điểm hiện tại, nhiều thành viên sẽ rời Dell. Không có quyết định nào khó khăn hơn, thế nhưng đây là điều chúng ta cần làm để bảo vệ kế hoạch lâu dài của tập thể. Chúng tôi sẽ làm mọi điều để hỗ trợ những nhân sự bị ảnh hưởng khi họ tìm được bến đỗ tiếp theo của mình", Jeff Clarke chia sẻ trong email.

Trong đoạn kết, vị CEO cho rằng cơ hội vẫn còn rất nhiều phía trước, với sự tin tưởng của khách hàng cùng những phát minh của Dell, Jeff Clarke cho hay ông chưa bao giờ tự tin hơn về tương lai phía trước.

Doanh thu quý gần đây của Dell đã giảm 6% xuống 25 tỷ USD so với cùng kì năm trước. Trong khi đó, doanh thu tổng toàn ngành máy tính cá nhân tới nay đã giảm 4 quý liên tiếp và được dự đoán khó có khả năng hồi phục trong năm 2023. Tính trong cả năm, doanh thu Dell giảm 37% so với 2021.

Chỉ riêng trong tháng vừa qua đã có hơn 80.000 nhân sự tại các tập đoàn công nghệ lớn mất việc. Giới chuyên gia cho hay với những thách thức trước mắt, con số này sẽ tiếp tục còn tăng cao hơn nữa.

Tin Cùng Chuyên Mục