Điều khiển trong tương lai có thể tự sạc, không cần thay thế pin

Anh Vũ

TW Electronics từ Anh đã giới thiệu loại điều khiển tích hợp pin quang điện có khả năng tự sạc chỉ với ánh sáng trong nhà giúp cho các loại điều khiển không cần thay pin hay cắm sạc như truyền thống.

Rất nhiều loại điều khiển từ xa trên thị trường ví dụ như điều khiển trên sản phẩm Chromecast của Google đang sử dụng kết nối Bluetooth để kết nối với thiết bị. Chuẩn kết nối Bluetooth LE dù tiết kiệm pin hơn đáng kể tuy nhiên vẫn cần thay thế pin, điều này có thể thay đổi trong thời gian tới.

Công ty tới từ Anh Quốc với tên gọi TW Electronics mới đây đã phát triển nên loại điều khiển có khả năng tự sạc chỉ với ánh sáng từ các bóng đèn trong nhà. Công ty này cho rằng chỉ cần điều khiển ở nơi có ánh sáng, người dùng sẽ không bao giờ phải sạc hay thay thế pin cho điều khiển nữa.

Sản phẩm mẫu được TW Electronics giới thiệu, thiết kế cùng các nút bấm giống với điều khiển của Chromecast nhưng được tích hợp thêm cụm sạc ánh sáng.
Sản phẩm mẫu được TW Electronics giới thiệu, thiết kế cùng các nút bấm giống với điều khiển của Chromecast nhưng được tích hợp thêm cụm sạc ánh sáng.

Sử dụng tấm pin quang điện từ Exeger, điều khiển Chromecast được TW Electronics thiết kế dài hơn khá nhiều để tích hợp cụm pin phía dưới thiết bị. Dù các hãng sản xuất khác nhau sử dụng các loại điều khiển khác nhau, TW cho rằng việc tích hợp công nghệ không hề khó, các loại điều khiển sử dụng hồng ngoại hay sóng radio còn dễ áp dụng hơn khi sử dụng điện năng ít hơn so với Bluetooth.

Điều khiển trong tương lai có thể tự sạc, không cần thay thế pin - Ảnh 1

Chưa rõ liệu tới khi nào người dùng mới được sử dụng loại điều khiển có khả năng tương tự, tuy nhiên sản phẩm mẫu được TW Electronics giới thiệu tại CES 2023 nhận được sự quan tâm lớn từ người dùng. Không những giải được bài toán pin cho các loại điều khiển, việc tự sạc còn giúp phần nào bảo vệ môi trường khi các thiết bị không cần thay thế pin thường xuyên như trước đây nữa.

Tin Cùng Chuyên Mục