Doanh nghiệp đầu tiên thống nhất tạm thời chuyển giao dịch cổ phiếu từ HoSE sang HNX

Người đồng hành

HĐQT Vinaseed đã thông qua tạm thời chuyển giao dịch cổ phiếu từ HoSE sang HNX.

HĐQT Tập đoàn giống cây trồng Việt Nam (Vinaseed, HoSE: NSC) – thành viên của Tập đoàn PAN (HoSE: PAN) vừa nhất trí thông qua tạm thời chuyển giao dịch niêm yết của công ty từ Sở giao dịch chứng khoán TP HCM sang Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội.

Trước đó, bà Nguyễn Thị Trà My - Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc của Tập đoàn PAN thông tin đã đồng thuận lấy ý kiến HĐQT PAN và và 7 công ty thành viên hiện đang niêm yết tại Sở giao dịch chứng khoán TP HCM (HoSE) chuyển ra giao dịch tại HNX theo lời kêu gọi hỗ trợ của lãnh đạo ngành chứng khoán nhằm “chống đột quỵ” cho hệ thống của HoSE đang quá tải.

7 công ty thành viên của Tập đoàn PAN gồm Thực phẩm Sao Ta (HoSE: FMC), Tập đoàn Giống cây trồng Việt Nam (HoSE: NSC), Giống cây trồng Miền Nam (HoSE: SSC), Xuất nhập khẩu Thủy sản Bến Tre (HoSE: ABT), Bibica (HoSE: BBC), Chế biến Hàng xuất khẩu Long An (Lafooco, HoSE: LAF) và Khử trùng Việt Nam (HoSE: VFG).

Ngoài PAN và các đơn vị thành viên thì Chứng khoán VNDirect (HoSE: VND) và Chứng khoán BIDV (HoSE: BSI) cũng đề xuất chuyển giao dịch cổ phiếu từ HoSE sang HNX.

Theo Ủy ban chứng khoán Nhà nước, doanh nghiệp có nguyện vọng chuyển giao dịch cổ phiếu niêm yết từ HoSE sang HNX phải có văn bản yêu cầu, kèm theo Nghị quyết của HĐQT hoặc của ĐHĐCĐ gửi cho HNX và HoSE. Ủy ban cũng yêu cầu HNX, HoSE và VSD khẩn trương xử lý để doanh nghiệp có thể chuyển giao dịch tương tự như các trường hợp chuyển niêm yết đã thực hiện từ trước đến nay; thực hiện thông tin truyền thông rộng rãi đến doanh nghiệp, công chúng đầu tư.

Đồng thời, lãnh đạo Ủy ban chứng khoán Nhà nước cho biết việc chuyển giao dịch từ HoSE sang HNX không phải là chuyển niêm yết. Cổ phiếu vẫn niêm yết ở HoSE nhưng được chuyển tạm thời giao dịch ở hệ thống của HNX để chia tải giao dịch chống tắc nghẽn cho HoSE và có thêm thời gian để tạo hệ thống giao dịch mới đáp ứng nhu cầu phát triển thị trường. Vì vậy, việc chuyển giao dịch từ HoSE sang HNX sẽ không làm thay đổi về tiêu chuẩn niêm yết cũng như chất lượng của các cổ phiếu được chuyển. Các công ty tự nguyện chuyển giao dịch cố phiếu tạm thời từ HoSE sang HNX để giúp chống quá tải sẽ được tự động chuyển cổ phiếu trở lại để giao dịch ngay sau khi hệ thống giao dịch mới được triển khai xong mà không cần thủ tục, điều kiện nào khác.

Cổ phiếu NSC đang được giao dịch ở vùng giá 76.800 đồng/cp, tăng 8% trong vòng 1 tháng qua và tăng 28% trong vòng 1 năm qua.

Link bài gốc

Tin Cùng Chuyên Mục