Doanh nhân Nguyễn Thị Thuỷ: Mong muốn gìn giữ những giá trị văn hoá của dân tộc

Xuân Cương

Sinh ra và trưởng thành tại mảnh đất Bát Tràng (Gia Lâm – Hà Nội), doanh nhân Nguyễn Thị Thủy được lớn lên trong những nét văn hóa, lịch sử của vùng đất này. Vì thế, dù là một doanh nhân thành công trong lĩnh vực bất động sản nhưng chị vẫn luôn “đau đáu” với những giá trị văn hóa dân gian.

Trở thành một doanh nhân thành đạt là giấc mơ của nhiều người, nhưng để biến giấc mơ đấy thành hiện thực thì không phải ai cũng làm được. Trải qua nhiều năm trên thương trường, bằng tài năng, trí tuệ, bản lĩnh của mình, chị Thuỷ đã đạt được nhiều thành tựu đáng ngưỡng mộ. Hiện tại, chị là chủ nhân của rất nhiều bất động sản có giá trị ở cả hai miền Nam – Bắc như: Biệt phủ Tây Hồ (Hà Nội), Biệt phủ Ecopark (Hà Nội) với diện tích 8000 m2; Biệt phủ nhà thờ tổ; Biệt phủ nhà Sài Gòn…

Doanh nhân Nguyễn Thị Thuỷ: Mong muốn gìn giữ những giá trị văn hoá của dân tộc - Ảnh 1

Không chỉ thành công trong sự nghiệp, chị còn là một người trân trọng những giá trị về văn hoá. Ngoài là một nữ doanh nhân, người ta cũng hay nhắc tới chị ở một vị trí đặc biệt trong công việc tâm linh. Chị luôn ý thức phải gìn giữ, truyền dạy cho thế hệ trẻ nét đẹp của tín ngưỡng dân gian, cho cộng đồng trong nước cũng như quốc tế.

Doanh nhân Nguyễn Thị Thủy cũng là một người phụ nữ có tấm lòng lương thiện. Với tâm niệm luôn giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn và trở thành người truyền cảm hứng để mang tới nhiều giá trị cho chị em phụ nữ trong cuộc sống. Những năm qua, chị rất tích cực tham gia nhiều công tác từ thiện, công ích cho xã hội, công tác tu bổ, tôn tạo các đền, phủ… Với những hoạt động của mình, chị Thuỷ còn được Nhà nước trao nhận Tấm lòng vàng thảo tâm dâng lễ hầu vua cha.

Doanh nhân Nguyễn Thị Thuỷ: Mong muốn gìn giữ những giá trị văn hoá của dân tộc - Ảnh 2

“Chúng ta là những người may mắn khi sở hữu kho tàng văn hoá dân tộc nên cần được bảo tồn và phát huy. Tôi mong muốn đóng góp một phần nhỏ bé của mình để giới thiệu đến mọi người trong và ngoài nước những gì tinh tế, lộng lẫy và nguyên bản nhất của đạo Mẫu nhằm phát huy những giá trị văn hoá của dân tộc Việt Nam trong hội nhập kinh tế quốc tế”, chị chia sẻ.

Được biết, sắp tới chị được vinh dự tham gia Chương trình “Vinh quy bái Tổ - Xứng danh con cháu Lạc Hồng” do Viện nghiên cứu bảo tồn và phát huy văn hoá dân tộc phối hợp tổ chức.

“Với mong muốn tưởng nhớ công lao dựng nước của các Vua Hùng. Vào ngày 10/04/2021 (Nhằm ngày 29/02 âm lịch) tại Đền Hùng long trọng tổ chức chương trình "Vinh quy bái Tổ - Xứng danh con cháu Lạc Hồng". Từ 5h30 – 6h00, Ban tổ chức chương trình đón tiếp đại biểu tại Nhà khách Chính Phủ 37 Hùng Vương – Hà Nội. Từ 6h00 -8h00, xe CSGT của Cục CSGT - Bộ Công an, phòng CSGT tỉnh Phú Thọ dẫn đoàn để đến khu DTLS Đền Hùng. Đây không chỉ là sự tôn kính của con cháu mang dòng máu anh hùng tưởng nhớ đến công lao dựng nước của các Vua Hùng mà còn là dịp tất cả người con của người tề tựu, quây quần bên nhau, cùng nhau gắn kết, sẻ chia và kết nối. Với những điều vô vàn ý nghĩa ấy, tôi trân trọng kính mời quý anh chị em, bạn bè cùng dành ít thời gian của mình để đến tham dự chương trình với Tâm của mình…”, chị nói.

Doanh nhân Nguyễn Thị Thuỷ: Mong muốn gìn giữ những giá trị văn hoá của dân tộc - Ảnh 3

Chương trình “Vinh quy bái Tổ - Xứng danh con cháu Lạc Hồng” diễn ra hàng năm với ý nghĩa như một cuộc sum họp đầu năm, là một hoạt động tín ngưỡng văn hóa hết sức ý nghĩa, mở rộng vòng tay nhân ái giữa con người với con người, rút ngắn khoảng cách giữa đạo và đời, giữa con người với con người, giúp những doanh nhân, doanh nghiệp, các tăng ni, phật tử, các nghệ nhân và các nhà hoạt động xã hội tiêu biểu có thêm chỗ dựa về tinh thần để tiếp tục làm việc và phấn đấu với niềm tin vững chắc về sự ấm no của gia đình và sự phát triển phồn vinh của đất nước.

Dù là ở một vị trí hay một cương vị nào thì chị Thuỷ vẫn luôn là một người phụ nữ truyền cảm hứng cho mọi người. Một người phụ nữ có Tâm, có Đức với tấm lòng thiện nguyện cao cả. Chúc cho những công việc, cũng như những dự định của chị luôn đạt được những kết quả tốt, những thành công viên mãn nhất, để tấm lòng cao quý của chị sẽ giúp ích nhiều hơn nữa cho xã hội, cho đất nước.

Tin Cùng Chuyên Mục