Đồng đô la giảm khi các nhà đầu tư chuẩn bị cho dữ liệu thương mại của Trung Quốc

Selina Nguyễn (Theo Reuters)

(Doanhnhan.vn) - Đồng đô la giảm, tiền lãi của các loại tiền tệ rủi ro khác bị giới hạn khi các nhà đầu tư băn khoăn về doanh số công ty cũng như chuẩn bị dữ liệu thương mại của Trung Quốc sẽ được công bố trong thời gian tới.

Đồng đô la Úc và New Zealand giữ vững sau một đêm, trong khi đồng yên tăng nhẹ, càng làm nổi lên sự không chắc chắn của các nhà đầu tư về triển vọng thị trường.

Đồng yên JPY giao dịch phiên cuối ở mức 107,62 so với 1USD, đồng Aussie AUD được giữ ở mức 0,6400/USD.

Theo các quan chức Mỹ, tình hình dịch Covid-19 có thể đang đạt đỉnh điểm và một số tiểu bang tại Mỹ đã bắt đầu lên kế hoạch mở cửa trở lại sau khi nền kinh tế đã bị ảnh hưởng trầm trọng từ cuộc khủng hoảng này.

Dữ liệu thương mại của Trung Quốc và thu nhập của Mỹ với các ngân hàng ở Phố Wall đã báo trước về một cuộc khủng hoảng đen tối nhất trong tháng.

Đồng đô la giảm khi các nhà đầu tư chuẩn bị cho dữ liệu thương mại của Trung Quốc - Ảnh 1

Chúng ta đã thấy những dữ liệu khó khăn từ tháng 3. Đây là những căn cứ đáng tin. Dữ liệu tháng 2 có thể mơ hồ, nhưng tháng 3 thì thật sự hữu ích”, chuyên gia phân tích tiền tệ của Westpac - Imre Speizer cho biết.

Thị trường ngoại hối đã ít biến động trước phiên giao dịch. Đồng đô la New Zealand ổn định ở mức 1 NZD đổi 0,6094 USD, 1 bảng Anh đổi 1,2510 USD và 1 EUR đổi 1,0919 USD, nâng nhẹ từ mức thấp trong tuần.

Đồng nhân dân tệ Trung Quốc giữ ở mức 1 CNH đổi 7,0540 USD trong giao dịch nước ngoài.

Theo mức dự báo trung bình trong cuộc khảo sát với 31 nhà kinh tế của Reuters, xuất khẩu của Trung Quốc, nền kinh tế lớn thứ hai thế giới trong tháng 3/2020 sẽ tiếp tục giảm 14% so với cùng kỳ năm ngoái, khi nhu cầu toàn thế giới sụt giảm nghiêm trọng vì Covid-19.

Báo cáo về thương mại có thể củng cố nhận định rằng kinh tế Trung Quốc đã giảm mạnh trong quý 1/2020, lần sụt giảm đầu tiên kể từ ít nhất là năm 1992.

Bộ Tài chính New Zealand đã ban hành 5 kịch bản dự báo tương lai nền kinh tế. Tất cả đều cho rằng, có một sự sụt giảm nghiêm trọng trong tháng 6 tới.

Theo báo cáo từ Bộ Tài chính New Zealand, “Có một điều rõ ràng là, cuộc suy thoái kinh tế này rất nghiêm trọng, lâu dài và nó sẽ ảnh hưởng đến bất cứ con đường mà các nền kinh tế toàn cầu cũng như từng quốc gia đang theo đuổi ”.

Điều này đã làm gia tăng sự căng thẳng của các nhà đầu tư, đặc biệt khi mùa báo cáo tài chính của Mỹ vừa bắt đầu, với báo cáo thu nhập của J.P. Morgan (JPM.N) và Wells Fargo (WFC.N). Thu nhập của các công ty S&P 500 dự kiến sẽ giảm 10,2% trong quý đầu tiên, so với dự báo ngày 1/1 là tăng 6,3%.

Tin Cùng Chuyên Mục