Đồng tiền điện tử đạt mốc giá trị 45 tỷ USD chỉ sau 2 ngày ra mắt

Như Quỳnh

Tính trên bảng xếp hạng của Coin Market Cap, Internet Computer hiện là đồng tiền số lớn thứ 8 thế giới.

Ảnh: telegraph
Ảnh: telegraph

Bloomberg đưa tin một mã tiền điện tử có tên là Internet Computer vừa được tung ra vào ngày 10 tháng 5 chỉ mất hai ngày để đạt giá trị thị trường 45 tỷ USD, lọt top các loại tiền kỹ thuật số lớn nhất thế giới. 

Tính trên bảng xếp hạng của Coin Market Cap, Internet Computer hiện là đồng tiền số lớn thứ 8 thế giới. Điểm đặc biệt của Internet Computer là sổ cái và mã thông báo của nó có thể giúp bất kỳ ai - từ nhà phát triển phần mềm đến người sáng tạo nội dung có thể xuất bản bất kỳ thứ gì họ muốn lên internet mà không phải thông qua các gã khổng lồ trong ngành kỹ thuật số như Amazon hoặc Facebook. 

Người sở hữu Internet Computer cũng không cần sử dụng máy chủ hay dịch vụ điện toán đám mây thương mại để thực hiện các thao tác trên. 

Kí hiệu của đồng Internet Computer. Ảnh: LinkedIn.
Kí hiệu của đồng Internet Computer. Ảnh: LinkedIn.

Theo Dominic Williams, người sáng lập dự án, ý tưởng của Internet Computer là tháo gỡ các rào cản cản trở các công ty khởi nghiệp, giúp giảm chi phí. Người dùng Internet Computer có thể tự xây dựng phương tiện truyền thông xã hội và các dịch vụ khác để cạnh tranh sòng phẳng với những người khổng lồ của ngành công nghệ thế giới. 

Mạng cơ sở của đồng Internet Computer sử dụng các hợp đồng thông minh hoặc các chương trình phần mềm thực thi tác vụ - cạnh tranh trực tiếp với đối thủ Ethereum. Internet Computer được cho là đang liên kết với nhiều đồng tiền ảo cùng mạng liên quan như Polkadot, Binance Coin,... để cản đà tăng trưởng của Ethereum

Internet Computer ra mắt trong bối cảnh tiền điện tử đang có một trong những năm thành công chưa từng thấy và là chủ đề thảo luận nóng khắp thế giới. Tổng giá trị thị trường của tất cả các loại tiền kỹ thuật số hiện đang ở mức 2.480 tỷ USD - tăng mạnh so với mức dưới 1.000 tỷ USD vào đầu năm nay. 

Tin Cùng Chuyên Mục