Đông trùng hạ thảo cao cấp Himalaya: Uy tín từ sự khác biệt!

Văn Nguyên

Đông trùng Hạ thảo (ĐTHT) Himalaya được nuôi cấy 100% từ nguyên liệu tự nhiên như tổ yến và các tinh chất được chiết xuất từ trái cây và gạo huyết rồng. Điều này giúp cho ĐTHT Himalaya tạo ra những dược chất chữa bệnh tốt nhất.

Hình thành từ khát vọng…

Từ ước mơ trở thành bác sĩ không thành, Trần Huy Khoa quyết định thay đổi và lao vào các hoạt động thiện nguyện, tham gia chăm sóc những bệnh nhân nghèo mắc chứng nan y (bệnh nhân ung thư, bệnh nhân AIDS...). Bên cạnh đó, anh tiếp tục đi làm thêm và tự luyện thi. Kết quả, Khoa đã trúng tuyển Khoa Dược của Đại học Y Dược TP.Hồ Chí Minh. Không chỉ vậy, anh còn đăng ký học thêm Khoa Điều dưỡng tại Trung tâm Đào tạo Cán bộ y tế nhằm bổ sung thêm những kiến thức nền tảng cần thiết.

Cũng trong những chuyến công tác xã hội, nhất là khi đến chăm sóc bệnh nhân ung thư, Khoa rất xót xa khi tỷ lệ người dân nhiễm căn bệnh quái ác này ngày càng cao lên, phần nhiều là những người nghèo không đủ điều kiện chữa trị. Qua khảo sát, anh thấy rằng một trong những nguyên nhân chính gây ung thư cho người dân là nguồn thực phẩm bị nhiễm độc do sử dụng các loại thuốc bảo vệ thực vật không đảm bảo chất lượng. Từ đó Khoa quyết định nghiên cứu sản phẩm bảo vệ sức khỏe người dùng, trong đó có Đông Trùng Hạ thảo. 

Đông trùng hạ thảo cao cấp Himalaya: Uy tín từ sự khác biệt!  - Ảnh 1

Theo doanh nhân Trần Huy Khoa cho biết, ĐTHT là sự kết hợp của côn trùng và nấm. Vào mùa Đông, có một loại sâu trên núi tuyết ở dãy Himalaya nằm ngủ trong đất bị nấm ký sinh hút chất dinh dưỡng để lớn lên. Đến mùa Hè, khi sâu chết cũng là lúc cây nấm đủ lớn khỏe và trở thành thực vật quý có khả năng chữa bệnh. Tuy nhiên, ở Việt Nam và một số nơi trên thế giới, việc nuôi cấy ĐTHT thường diễn ra trong môi trường hóa học hoặc bán tự nhiên. Có nghĩa là phải sử dụng một số chất hóa học để giúp nấm sinh trưởng. Khi thu hoạch cũng phải dùng chất hóa học để bảo quản. Điều này gây ảnh hưởng ít nhiều đến chất lượng ĐTHT và sức khỏe người sử dụng. “Do đó, tôi muốn nghiên cứu và nuôi cấy ĐTHT trong môi trường không có chất hóa học” - anh Khoa nhấn mạnh.

Với khát vọng ấy, anh Khoa và các cộng sự đã tìm cách lấy gen loại sâu ở vùng núi Himalaya đem về bảo quản đúng tiêu chuẩn. Sau đó, thực hiện các biện pháp cách ly vô trùng rồi tạo môi trường lạnh như ngoài tự nhiên nhằm đảm bảo môi trường sống của nấm ký sinh tương tự như loại sâu trên dãy Himalaya. Sau 8 năm nghiên cứu với hàng trăm lần thất bại, cuối cùng anh cũng tạo được “loại sâu” từ các nguyên liệu có sẵn ở Việt Nam trong môi trường tự nhiên như: Yến sào, hạt huyết rồng, dịch chiết trái cây... Giờ đây, anh Khoa đã là Giám đốc một công ty sinh học nổi tiếng với 4 loại ĐTHT tươi quý hiếm và những loại thuốc trừ sâu sinh học.

Điểm khác biệt tin cậy

ĐTHT Himalaya là sản phẩm độc quyền sáng chế của Trung tâm Nghiên cứu sinh học Bio Sun, được nuôi cấy 100% tự nhiên từ chủng giống Đông trùng trong thiên nhiên với dinh dưỡng nuôi cấy từ tổ yến, hạt huyết rồng và dịch chiết trái cây.

Đây là loại sản phẩm có hàm lượng hoạt chất Cordycepin cao 30,22mg/g, đảm bảo được đặc tính chữa bệnh tự nhiên của ĐTHT, được dùng để bồi bổ sức khoẻ, bổ thận, có khả năng tái tạo tế bào gốc – hỗ trợ điều trị và phòng chống ung thư, điều hoà huyết áp, tăng cường sinh lý nam nữ, chống lão hoá, làm đẹp da…

Đông trùng hạ thảo cao cấp Himalaya: Uy tín từ sự khác biệt!  - Ảnh 2

Nói về chất lượng sản phẩm ĐTHT Himalaya, anh Trần Huy Khoa cho biết, nhiều cơ sở trong và ngoài nước vẫn áp dụng công nghệ nuôi cấy ĐTHT theo hướng công nghiệp. Các phương pháp này chủ yếu dùng môi trường dinh dưỡng nhân nuôi là môi trường hóa sinh tổng hợp, bao gồm những thành phần hóa học, khoáng hóa học như: KH2PO4, MGSO4, NH4(SO4)2… hoặc nuôi cấy trên môi trường bán tự nhiên phải sử dụng một số chất kháng khuẩn, chất  bảo quản để ĐTHT phát triển tốt và ít gặp rủi ro. Trong quá trình nuôi trồng và phát triển một phần chất hóa học không tốt sẽ bị hút lên sợi nấm ĐTHT, có thể đem lại kết quả chữa bệnh trước mắt cho bệnh nhân, nhưng về lâu dài sẽ để lại những ảnh hưởng về sức khỏe cũng như di chứng không lường trước được.

Băn khoăn trước thực trạng đó và quan tâm lo lắng đến sức khỏe cộng đồng, nhà khoa học trẻ Trần Huy Khoa đã quyết định nghiên cứu, nuôi cấy ĐTHT tươi trên môi trường dinh dưỡng hoàn toàn tự nhiên,  trong môi trường nuôi cấy tự nhiên của dịch chiết ly trích từ yến sào, dịch chiết các loại cây, hạt huyết rồng... bất chấp phải đương đầu tỷ lệ rủi ro cũng như gặp thất bại gấp 10 - 15 lần so với công nghệ nhân nuôi trên thế giới. Giá thành nguyên liệu tự nhiên để nuôi cấy đắt gấp 20 lần so với phương pháp nuôi cấy môi trường tổng hợp thông thường, bởi vì dinh dưỡng từ trong yến sào và dịch chiết trái cây phải có hàm lượng đậm đặc mới giúp cho ĐTHT tạo ra những dược chất chữa bệnh tốt nhất. Chính điều này đã làm nên điểm khác biệt của ĐTHT tươi Himalaya.


ĐTHT Himalaya với thành phần chính là 4 chủng giống Đông trùng tự nhiên lấy từ dãy núi Himalaya hùng vĩ, nuôi cấy từ dinh dưỡng của tổ yến, hạt huyết rồng và dịch chiết trái cây, hoàn toàn hữu cơ 100%; Hàm lượng dược chất tuyệt vời (Cordycepins cao 30,22 mg cao hơn  ĐTHT tự nhiên); ĐTHT Himalaya được nuôi trong môi trường tự nhiên 100%, không dùng chất kích thích sinh trưởng, giữ trọn vẹn sinh khối; ĐTHT Himalaya bảo hộ độc quyền sáng chế do Cục Sở hữu trí tuệ và Bộ Y tế cấp Giấy chứng nhận; Với công nghệ nuôi cấy độc quyền bằng dưỡng chất từ tổ yến duy nhất trên thế giới.

Tin Cùng Chuyên Mục