Dương James - Tổng Giám đốc Dcorp Vietnam: “Thuyền trưởng” của những giải pháp quản trị chuyên sâu ngành F&B

Minh Quang

Nếu để ý trên thị trường phần mềm cho ngành F&B sẽ thấy vô vàn những giải pháp nhỏ và phổ biến của các startup trong nước, nhưng đi sâu vào tìm hiểu kỹ lại thấy ở phân khúc các chuỗi nhà hàng lớn thì hầu hết lại đang sử dụng giải pháp do Dcorp Vietnam cung cấp. Với sự chỉ huy của “thuyền trưởng” James Dương Nguyễn, Dcorp là công ty đi tiên phong trong việc cung cấp giải pháp quản trị vận hành chuyên nghiệp ở trình độ và tiêu chuẩn quốc tế.

Người tiên phong đưa công nghệ quản lý nhà hàng, khách sạn vào Việt Nam

Anh James Dương Nguyễn lịch lãm, chỉn chu, cẩn thận, cùng với đó là một khí chất riêng trong công việc của mình. Mọi người biết đến anh là người sáng lập và đảm nhận vai trò Tổng Giám đốc của Dcorp Vietnam, một công ty công nghệ hàng đầu tại Việt Nam, chuyên cung cấp giải pháp quản lý hiện đại và chuyên nghiệp cho các doanh nghiệp trong ngành F&B, đặc biệt là các doanh nghiệp F&B kinh doanh theo mô hình chuỗi nhà hàng. Tính đến nay, Dcorp đã có hơn 10 năm kinh nghiệm, đồng hành cùng nhiều doanh nghiệp trong việc tự động hoá và tối ưu hoá hoạt động kinh doanh của họ, có thể kể đến như: Golden Gate, Goldsun Food, QSR Vietnam, Global-X, inDining, Burger King, Marou Chocolate, Breadtalk, Cheese Coffee, New Pearl…

Anh Dương James - Tổng Giám đốc Dcorp Vietnam.
Anh Dương James - Tổng Giám đốc Dcorp Vietnam.

Là người “tiên phong” đưa công nghệ quản lý nhà hàng ở cấp độ chuyên nghiệp, bài bản theo chuẩn mực quốc tế về Việt Nam, doanh nhân Dương James đã trải qua hầu như tất cả những khó khăn thách thức của một thị trường mới và đang phát triển. Tuy nhiên, theo chia sẻ của anh, trước khi quyết định kinh doanh tại Việt Nam, anh và công ty mẹ đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và bài bản, dựa vào kinh nghiệm kinh doanh toàn cầu cũng như tầm nhìn rõ ràng cho từng giai đoạn và quy mô của thị trường. Anh Dương James cùng những cộng sự của mình rất bình tĩnh, chắc chắn và kiên định với những chiến lược đã được hoạch định. Công ty của anh tập trung cao độ vào việc cung cấp giải pháp chất lượng và hiệu quả tương ứng với từng giai đoạn phát triển của các doanh nghiệp F&B một cách có hệ thống và có lộ trình, thay vì chạy theo những trào lưu hay nhu cầu biến động ngắn hạn. Với cách tiếp cận rõ ràng và có kế hoạch chiến lược cụ thể, Dcorp gần như được coi là đơn vị duy nhất trong ngành có sản phẩm đủ tin cậy và năng lực đội ngũ đủ mạnh để tư vấn, triển khai và đi song hành với những công ty F&B hàng đầu Việt Nam. 

“Sản phẩm tin cậy, chuyên sâu, đội ngũ am hiểu sâu sắc nghiệp vụ kinh doanh ngành F&B, đồng thời, với lợi thế mạng lưới kinh doanh đa quốc gia, Dcorp gần như hội tụ mọi yếu tố của một công ty trưởng thành, dẫn đầu ngành. Điều này tạo ra sự khác biệt rất lớn với các công ty startup non trẻ. Vì thế mà, giải pháp của Dcorp được coi là chuẩn mực và hình mẫu cho mọi giải pháp khác tham khảo, và hầu hết những công ty kinh doanh F&B, khi đạt tới một quy mô đều tìm tới Dcorp để đề xuất hợp tác tư vấn và triển khai chuẩn hóa quy trình và giải pháp phần mềm” - doanh nhân Dương James chia sẻ.

Quá trình tiếp xúc với các doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực và trải nghiệm thực tế hoạt động kinh doanh tại nhiều quốc gia trong khu vực, thế giới góp phần tạo nên thành công của anh Dương James. Những giá trị toàn cầu tạo ra lợi thế cạnh tranh của Dcorp Vietnam tại thị trường trong nước, có thể cung cấp những kinh nghiệm toàn cầu cho môi trường địa phương giúp các doanh nghiệp F&B tự tin phát triển và mở rộng.

Chìa khóa mở ra cánh cửa thành công

Trên quan điểm của mình, doanh nhân Dương James cho rằng: Để có được thành công, thực sự sẽ cần tổ hợp của rất nhiều yếu tố. Tuy nhiên, điều cơ bản nhất phải bắt đầu từ việc có một mục tiêu rõ ràng, cam kết làm việc một cách chủ động và chăm chỉ để đạt được mục tiêu đó. Rất khó để nhắc tới sự thành công nếu không có sự kiên trì, sự học hỏi liên tục và khả năng thích ứng với môi trường thay đổi. 

Dương James - Tổng Giám đốc Dcorp Vietnam: “Thuyền trưởng” của những giải pháp quản trị chuyên sâu ngành F&B - Ảnh 1

“Tôi tin rằng kiên trì là một trong những tố chất hàng đầu để tạo dựng sự thành công. Tuy nhiên, chỉ kiên trì mà không học hỏi, cải thiện và sáng tạo có thể dẫn đến kết quả không như mong đợi, mà cần kết hợp với sự nâng cao năng lực để đạt được mục tiêu của mình. Tôi luôn coi mọi thứ nhẹ nhàng và không làm phức tạp hóa vấn đề ở khía cạnh tâm lý, tư tưởng, thái độ sống. Nhưng trong công việc thì lại khác, tôi yêu cầu chính cá nhân tôi và đồng nghiệp phải là những người nghiêm túc, cẩn thận, tỉ mỉ, chỉn chu, kỹ lưỡng… để bảo đảm chúng tôi có thể cung cấp cho thị trường những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất, chỉn chu nhất” - anh Dương James chia sẻ.

Ngược thời gian về thời anh còn đang là sinh viên đi du học cách đây hơn 20 năm, khi mà việc sở hữu một chiếc máy tính cá nhân cũng là điều xa xỉ với hầu hết sinh viên, nhưng anh đã có cơ hội được tiếp xúc với hệ thống phần mềm và máy móc tiên tiến để quản trị việc order và tự động hoá hầu hết các hoạt động trong ngành nhà hàng. Ở thời điểm ngành công nghệ thông tin còn tương đối sơ khai, anh đã bị mê hoặc bởi những tính năng tối ưu và hiện đại của giải pháp R-Keeper. Chính vì sự đam mê, tính quyết tâm, nhiệt tình mà anh đã trở thành người được chọn để thành lập Dcorp tại Việt Nam và dẫn dắt nó thành công ty được đánh giá là hàng đầu trong ngành giải pháp POS cho F&B như hiện nay.

“Thị trường F&B vẫn đầy tiềm năng trong thời đại công nghiệp 4.0, với sự phát triển của công nghệ, các doanh nghiệp trong ngành có thể tận dụng các công nghệ mới để cải thiện trải nghiệm khách hàng và tối ưu hóa hoạt động kinh doanh. Đối với các bạn trẻ muốn đầu tư vào thị trường này, tôi khuyến khích họ nắm vững xu hướng công nghệ mới và tạo ra những giải pháp sáng tạo để thu hút khách hàng. Các bạn trẻ ngày nay có lợi thế về sự linh hoạt, sẵn sàng thử nghiệm và tiếp cận nhanh chóng với công nghệ mới, điều này sẽ giúp họ nhanh chóng thích ứng và thành công trên thị trường F&B hiện nay” - anh Dương James cho biết.

 

“Khách hàng của ngày hôm nay đã rất khác so với khách hàng của ngày hôm qua, chưa nói tới của 1 năm hay 10 năm trước. Các mô hình kinh doanh cũng liên tục được thay đổi và tạo mới. Không một ai có thể đứng nhìn và nói rằng chúng ta chỉ có thể trung thành với mô hình kinh doanh truyền thống.

Tin Cùng Chuyên Mục