Elon Musk sẵn sàng từ bỏ vị trí quản lý Twitter vào cuối năm 2023

Anh Vũ

Tại hội nghị Dubai, vị tỷ phú cho rằng cuối năm 2023 sẽ là thời điểm Twitter ổn định cả về vận hành lẫn doanh thu, lý tưởng để tìm người lãnh đạo mới.

Tỷ phú Elon Musk cho rằng ông sẽ sớm thôi giữ chức vụ CEO Twitter, thời điểm từ chức sẽ gần kỉ niệm 1 năm Twitter về tay ông chủ Tesla. Elon Musk cho rằng cộng đồng Twitter đã lên tiếng và ông sẽ thực hiện đúng đề nghị như những gì đã hứa trước đó.

"Tôi cần đưa tập thể về trạng thái ổn định, tình hình kinh doanh tốt với các lộ trình phát triển rõ ràng. Theo dự đoán của tôi, thời điểm cuối năm 2023 sẽ là lúc thích hợp để từ chức và tìm một người khác điều hành Twitter", tỷ phú Elon Musk chia sẻ trong hội nghị lãnh đạo toàn cầu diễn ra tại Dubai, UAE gần đây.

Không ít lần Elon Musk đã cho rằng mình đang quá tải vì phải điều hành quá nhiều doanh nghiệp lớn.
Không ít lần Elon Musk đã cho rằng mình đang quá tải vì phải điều hành quá nhiều doanh nghiệp lớn.

Elon Musk cho rằng Twitter sẽ dần trở về quỹ đạo ổn định tới cuối năm 2023, dù chưa công bố chính xác về kế hoạch tuyển dụng, các nguồn thông tin từ Bloomberg cùng CNBC cho hay Twitter đã ráo riết tìm CEO từ vài tháng trước, có rất nhiều cái tên nổi bật đã xuất hiện nhưng chưa ai vượt trội đủ để giữ trọng trách đầy khó khăn này.

Người kế vị Elon Musk có nhiệm vụ đầy thách thức sau chuỗi các hoạt động đình đám của tỷ phú, từ tái cơ cấu hệ thống Twitter cho tới sa thải hàng loạt nhân sự. Kết quả rõ ràng khi doanh thu Twitter liên tiếp giảm, các thương hiệu nổi tiếng lần lượt từ bỏ mạng xã hội để tìm kênh truyền thông mới. Rắc rối không chỉ tới từ Twitter mà áp lực từ phía Tesla cũng khiến Elon Musk đứng ngồi không yên.

Gần đây, Elon Musk còn đùa rằng chú cún cưng của mình sẵn sàng nhận trách nhiệm CEO mới của Twitter.
Gần đây, Elon Musk còn đùa rằng chú cún cưng của mình sẵn sàng nhận trách nhiệm CEO mới của Twitter.

Giới chuyên gia đang hoài nghi về độ ổn định cùng lộ trình rõ ràng mà Elon Musk nhắc tới về Twitter vào cuối năm 2023. Rất nhiều hứa hẹn của Elon Musk từ việc biến Tesla thành xe tự lái cấp độ cao vào cuối năm 2017, sản xuất Cybertruck, Tesla Semi từ 2021 hay tung ra 1 triệu xe taxi tự lái vào năm 2020 đều nối tiếp nhau lỡ hẹn, việc chuyển giao quyền lực Twitter có khả năng một lần nữa trở thành lời hứa được vị tỷ phú trì hoãn hết lần này tới lần khác.

Tin Cùng Chuyên Mục