Cựu tổng thống Donald Trump được dự đoán từ bỏ Truth Social để quay trở về Twitter

Anh Vũ

Thỏa thuận tự gia hạn 6 tháng yêu cầu mọi nội dung chia sẻ trên mạng xã hội của ông Donald Trump phải được thực hiện trên Truth Social đầu tiên, tuy nhiên khi tài khoản Twitter của ông được mở lại, điều này có thể sẽ thay đổi.

Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump sau khi bị mạng xã hội Twitter chặn vào hồi đầu năm 2021 đã đồng sáng lập nên Truth Social để biến mạng xã hội này thành kênh truyền thông riêng. Thế nhưng, sau khi Elon Musk lên cầm quyền và tài khoản Twitter của ông Trump được triển khai trở lại, vị cựu tổng thống không còn mặn mà với Truth Social.

Cựu tổng thống Donald Trump từng kí kết hợp tác với Truth Social để giúp mạng xã hội này phát triển trong giai đoạn đầu, cam kết tới tháng 6 năm 2023 yêu cầu ông Trump đăng tải bất kì cập nhật mới nào lên Truth Social đầu tiên để giúp mạng xã hội này phát triển. Nhờ sự có mặt của Donald Trump, mạng xã hội Truth tới thời điểm hiện tại vẫn có lượng người dùng đáng kể.

Giới chuyên môn cho rằng Truth Social vẫn còn tồn tại tới ngày nay tất cả là do cựu tổng thống Donald Trump sử dụng.
Giới chuyên môn cho rằng Truth Social vẫn còn tồn tại tới ngày nay tất cả là do cựu tổng thống Donald Trump sử dụng.

Tờ Rolling Stone dẫn lời 2 nguồn tin thân cận với ông Trump cho rằng cựu tổng thống không thấy hợp tác với Truth Social còn quan trọng nữa. Đội ngũ truyền thông của ông cũng đã làm việc với Meta để mở lại các tài khoản mạng xã hội trên Facebook, kênh truyền thông quan trọng Twitter cũng đã được mở khóa dưới thời Elon Musk.

Mạng xã hội Truth Social hiện đang được vận hành bởi công ty Trump Media & Technology Group. Thỏa thuận giữa ông Trump và Truth Social sẽ được tự động gia hạn mỗi 6 tháng trừ khi vị tỷ phú này thay đổi ý định. Trái với thông báo từ tờ Rolling Stone, CEO Truth Social ông Devin Nunes cho rằng tỷ phú Donald Trump không có mong muốn quay trở lại Twitter, tài khoản Twitter của ông dù đã được mở lại nhưng hoàn toàn không sử dụng tới. Vị CEO này còn cho rằng nếu cựu tổng thống có ý định chuyển đổi nền tảng mạng xã hội, ông sẽ công bố quyết định này trên Truth Social đầu tiên.

CEO Truth Social ông Devin Nunes.
CEO Truth Social ông Devin Nunes.

Với những định hướng của Twitter ở thời điểm hiện tại cùng những sự ủng hộ mà Elon Musk dành cho Donald Trump, Twitter sẽ là mạng xã hội hoàn hảo cho vị cựu tổng thống ở thời điểm hiện tại. Dù vậy, quyết định cuối cùng chỉ được đưa ra vào tháng 6 năm nay, một mặt Donald Trump có thể tiếp cận nhiều người hơn ở Twitter, mặt còn lại ông có thể tiếp tục xây dựng mạng xã hội của riêng mình lên tầm cao mới.

Tin Cùng Chuyên Mục