Eratek – hành trình thương hiệu vật liệu nhẹ duy nhất đạt thương hiệu quốc gia 2022

Phong Vân

Năm 2022 đánh dấu mốc quan trọng khi Eratek, một trong ba nhãn hàng thuộc Tập đoàn Austdoor được vinh danh thương hiệu quốc gia cho sản phẩm kèo thép nhẹ.

Thương hiệu Quốc gia Việt Nam là chương trình đặc thù và duy nhất của Chính phủ nhằm lựa chọn ra những sản phẩm uy tín chất lượng dẫn đầu mỗi ngành, với sứ mệnh đại diện cho Quốc gia và dẫn dắt các sản phẩm trong ngành cùng hướng tới thị trường Quốc tế.

Danh hiệu ghi nhận quá trình nỗ lực của Eratek từ khi ra đời năm 2018 đến nay, cho thấy sức trẻ năng động và vai trò tiên phong của Eratek trong thị trường vật liệu nhẹ - vật liệu xây dựng của tương lai. Đồng thời mở ra những cơ hội cũng như thách thức mới cho thương hiệu trong thời gian tới.

Công trình mái nhà dân dụng sử dụng kèo thép nhẹ Eratruss
Công trình mái nhà dân dụng sử dụng kèo thép nhẹ Eratruss

Hành trình chuyển mình từ thương hiệu trẻ đến danh vị quốc gia

Cũng như nhiều thương hiệu trẻ khác, lại ở vị trí của “người dò đường” trong một lĩnh vực được coi là mới mẻ tại thị trường Việt Nam, Eratek cũng phải đối mặt với nhiều khó khăn tại thời điểm đầu khi nghiên cứu, phát triển và ra mắt những sản phẩm đầu tiên là kèo thép nhẹ mang tên Eratruss.

Những hạn chế về ứng dụng công nghệ, kỹ thuật sản xuất tại thị trường trong nước không cản bước Eratek tiếp cận những công nghệ tiên tiến nhất thế giới, với sự đầu tư lớn và bảo trợ từ công ty mẹ là Tập đoàn Austdoor.

Các sản phẩm làm từ thép nhẹ công nghệ cao từ đó liên tiếp được ra đời như: kèo thép nhẹ Eratruss, Startruss sở hữu nhiều lợi thế về khả năng chịu lực, tính thích ứng thời tiết và rút ngắn thời gian thi công hơn so với vật liệu truyền thống.

Không dừng lại ở đó, sau nhiều năm nỗ lực nghiên cứu và kiểm nghiệm, đến năm 2021 Eratek tiếp tục cho ra mắt thị trường kiểu dáng sản phẩm mới với bộ gân V tăng lực tĩnh tải tăng khả năng chịu lực sập võng cho sản phẩm tốt hơn 15% so với sản phẩm thép nhẹ không được cán gân V. Ngay khi ra mắt thị trường kiểu dáng sản phẩm mới đã chứng minh được ưu điểm khi nhận được những phản hồi tích cực từ hệ thống đại lý lắp đặt cũng như người tiêu dùng.

Gân V mặt hông sản phẩm kèo thép nhẹ tăng khả năng chịu lực
Gân V mặt hông sản phẩm kèo thép nhẹ tăng khả năng chịu lực

Năm 2022 Eratek tiếp tục là đơn vị kèo thép nhẹ đầu tiên ứng dụng công nghệ phủ Crystal tân tiến nhất hiện nay giúp tăng độ bền vật liệu gấp 1.5 lần so với sản phẩm kèo thép nhẹ thông thường. Từ đó gia tăng trải nghiệm chất lượng sản phẩm công nghệ cao dành cho người tiêu dùng.

Các sản phẩm của Eratek luôn đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe nhất về chất lượng và thân thiện môi trường. Mỗi năm, Eratek có khả năng cung ứng ra thị trường 18.000.000m thép cường độ cao.

Trong bối cảnh thị trường vật liệu nhẹ đang phát triển mạnh mẽ trên thế giới nhưng còn nhiều hạn chế ở trong nước, thì những bước đi mở đầu của Eratek đã góp phần tạo ra xu hướng tiêu dùng, khuyến khích các đơn vị khác gia nhập lĩnh vực vật liệu nhẹ, tạo động lực nghiên cứu phát triển sản phẩm và ứng dụng công nghệ sản xuất mới, bắt kịp thị trường quốc tế.

Cơ hội và thách thức mới

Thương hiệu quốc gia 2022 là đòn bẩy thúc đẩy những thương hiệu như Eratek không ngừng cải tiến phát triển sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ, cho ra mắt các dòng sản phẩm mới từ thép nhẹ và các vật liệu nhẹ không nung khác, đáp ứng xu hướng tất yếu của thị trường đang chuyển dịch từ vật liệu truyền thống sang các vật liệu mới công nghệ cao.

Danh vị thương hiệu quốc gia cũng giúp cho Eratek tự tin hơn trong việc đưa sản phẩm ra thị trường quốc tế, khẳng định chất lượng của thương hiệu Việt.

Bên cạnh những cơ hội thì những thương hiệu đi trước như Eratek cũng thường phải đối mặt với các vấn đề về sao chép kiểu dáng sản phẩm, thông số kỹ thuật, thông tin truyền thông rất dễ gây nhầm lẫn trên thị trường.

Các sản phẩm từ thép nhẹ được nghiên cứu, sáng tạo và phát triển bởi Eratek đã được thực hiện kiểm nghiệm, đo lường chất lượng theo tiêu chuẩn của Tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng Việt Nam. Để bảo hộ cho những sáng kiến mới, Eratek cũng triển khai các hoạt động đăng ký kiểu dáng công nghiệp, sở hữu trí tuệ.

Các sản phẩm của Eratek đã được kiểm nghiệm, đo lường chất lượng
Các sản phẩm của Eratek đã được kiểm nghiệm, đo lường chất lượng

Việc sao chép hình ảnh, kiểu dáng sản phẩm không phải vấn đề mới, nhưng đã và đang tạo ra nhiều thiệt hại cho các đơn vị doanh nghiệp, cao hơn là quyền lợi của người tiêu dùng, là tín hiệu xấu của việc cạnh tranh không lành mạnh trên thị trường vật liệu xây dựng.

Trở thành Thương hiệu quốc gia cũng đòi hỏi Eratek có trách nhiệm cao hơn trong việc bảo vệ uy tín của sản phẩm và thương hiệu, trên con đường đó rất cần sự chung tay của người tiêu dùng và các cơ quan chức năng để đảm bảo quyền lợi tiêu dùng và góp phần giữ vững vị thế của thương hiệu nước nhà. 

Tin Cùng Chuyên Mục