Ericsson kì vọng Châu Âu dẫn đầu trong cuộc đua 6G

Anh Vũ

Khoản đầu tư nhiều triệu USD vào các nhóm nghiên cứu tại Anh theo Ericsson không phải lớn nhưng nó sẽ đem lại lợi thế để Châu Âu phát triển công nghệ, dẫn đầu xu hướng 6G.

Công ty viễn thông Thụy Điển Ericsson mong muốn đưa Châu Âu trở lại vị trí tiên phong về công nghệ 6G trong tương lai. Dự định này đã được hiện thực hóa bằng khoản đầu tư mới công bố cho các nhóm nghiên cứu tại Anh. Khoản đầu tư nhiều triệu USD sẽ giúp Anh xây dựng đội ngũ phát triển, nghiên cứu an ninh mạng, AI cũng như các mạng lưới nhận thức phục vụ cho kết nối 6G.

Ericsson là một trong những công ty dẫn đầu trong cung cấp giải pháp, cơ sở hạ tầng 5G nhiều năm nay. Tụt lại trong cuộc đua 5G, khoản đầu tư kéo dài 10 năm được Ericsson kì vọng sẽ đưa Châu Âu trở lại bản đồ công nghệ thế giới.

Ericsson nhiều lần được vinh danh là công ty dẫn đầu thị trường hạ tầng mạng 5G.
Ericsson nhiều lần được vinh danh là công ty dẫn đầu thị trường hạ tầng mạng 5G.

Các chuyên gia tại Châu Âu nhận định khoản đầu tư không chỉ là đòn bẩy thúc đẩy nghiên cứu tại Anh, nó còn là dấu hiệu cho thấy Ericsson muốn hợp tác với các quốc gia Châu Âu khác trong việc phát triển kết nối 6G.

Kết nối 6G hay còn được biết tới là liên kết di động thế hệ 6 sẽ mang tới tốc độ truyền tải dữ liệu nhanh nhất từ trước tới giờ. Trong điều kiện thử nghiệm lý tưởng, tốc độ mạng 6G có thể nhanh gấp 1.000 lần mạng kết nối 5G, thời gian phản hồi, độ trễ cũng sẽ chỉ bằng 1/5 so với 5G giúp mọi kết nối gần như tức thì.

Không những cải thiện khả năng liên lạc toàn cầu, kết nối mới còn được kì vọng sẽ mở ra những ứng dụng thực tế chưa khả thi ở thời điểm hiện tại. Những khả năng như thiết bị thông minh tự động hóa, thực hiện phẫu thuật từ xa, nông nghiệp thông minh hay mạng internet giác quan để hỗ trợ cho thực tế ảo...

Với những tiềm năng mà 6G mang lại, vào tháng 5 năm nay, Châu Âu đặt mục tiêu là khu vực đi đầu trong việc phát triển công nghệ mới. Ericsson cho rằng khoản đầu tư của công ty không lớn, không đủ để phát triển 6G nhưng nó sẽ là bước đệm để mang lại lợi thế trong phát triển cho Châu Âu.

Tin Cùng Chuyên Mục