Ủy ban Châu Âu điều tra TikTok do những lo ngại về an toàn dữ liệu

Anh Vũ

Bà Ursula von der Leyen, chủ tịch Ủy ban Châu Âu cho rằng những điều tra trên để xác định xem TikTok có tuân thủ luật bảo vệ dữ liệu tại Châu Âu hay không.

Chủ tịch Ủy ban Châu Âu EC, bà Ursula von der Leyen công bố đang tiến hành nhiều cuộc điều tra nhắm vào TikTok do những lo ngại về vấn đề thông tin của mạng xã hội này. Bà cho hay mục đích để tìm hiểu xem TikTok có đang tuân thủ đúng với các chính sách trong luật bảo vệ dữ liệu (GDPR) hay không.

Bà Ursula von der Leyen, chủ tịch Ủy ban Châu Âu.
Bà Ursula von der Leyen, chủ tịch Ủy ban Châu Âu.

"Các hoạt động chia sẻ dữ liệu của TikTok, bao gồm chuyển dữ liệu xuyên biên giới là những vấn đề đang được đưa ra điều tra. Ngoài ra điều tra từ Ủy ban dữ liệu Ireland (Ai-Len) cũng được thực hiện để xác định TikTok có tuân thủ những yêu cầu của GDPR hay không, bao gồm việc chuyển dữ liệu người dùng Châu Âu về máy chủ tại Trung Quốc cũng như dữ liệu liên quan tới trẻ vị thành niên", bà Ursula von der Leyen viết.

Vấn đề về dữ liệu của TikTok tại Châu Âu từ lâu đã được đưa ra làm chủ đề thảo luận của Nghị viện Châu Âu. Đầu năm nay, TikTok đã đồng ý thay đổi chính sách liên quan tới quảng cáo cùng các nội dung tài trợ do những khiếu nại liên quan tới vi phạm nguyên tắc người tiêu dùng tại khối EU.

Ủy ban Châu Âu điều tra TikTok do những lo ngại về an toàn dữ liệu - Ảnh 1

TikTok cũng gặp phải nhiều rắc rối tại Mỹ do những tố cáo liên quan tới quyền riêng tư. Tháng trước, Tiktok phủ nhận kế hoạch theo dõi vị trí người dùng TikTok tại Mỹ bởi nhân sự tại Trung Quốc. Toàn bộ dữ liệu người dùng Mỹ được TikTok lưu trữ trên máy chủ Oracle cũng đang được kiểm tra lại.

Tin Cùng Chuyên Mục