Gặp gỡ doanh nhân Nguyễn Kim Cường - nhà quản lí doanh nghiệp tốt

Phong Vân

Doanh nhân Nguyễn Kim Cường luôn ước ao xây dựng một thương hiệu trà thiên nhiên, hữu cơ sạch, đưa đến tay khách hàng sản phẩm đạt chất lượng tốt nhất

Doanh nhân Nguyễn Kim Cường xây dựng NTEA như thế nào?

Doanh nhân Nguyễn Kim Cường hiện tại đang giữ vị trí Tổng giám đốc công ty cổ phần NTEA Việt Nam. Nhà máy của NTEA đang là một trong những nhà máy sản xuất trà có quy mô lớn top đầu phía Bắc. Công suất có thể đạt tới 10 tấn/ngày. Với công suất như vậy, nhà máy có thể cung cấp một lượng lớn sản phẩm cho thị trường trong và ngoài nước. Ngoài ra, một trong những lí do giúp anh đạt được thành quả như hiện tại chính là sự linh hoạt.

Một trong những nhà máy chế biến chè NTEA - Niềm vinh dự của doanh nhân Nguyễn Kim Cường
Một trong những nhà máy chế biến chè NTEA - Niềm vinh dự của doanh nhân Nguyễn Kim Cường

Anh rất biết cách lựa chọn những vị trí đắc địa, phù hợp cho việc sản xuất của mình. Hiện tại vùng nguyên liệu trồng chè ở Thái Nguyên có cả nhà máy mini sơ chế. Và thêm cả vùng nguyên liệu trà 30 ha ở Đông Triều Quảng Ninh.

Nhà máy sản xuất và kho trung chuyển nằm ở khu công nghiệp Bình Xuyên tỉnh Vĩnh Phúc. Nơi đây cũng rất thuận tiện cho giao thông ra cảng Hải Phòng để xuất khẩu. Máy móc cũng hiện đại và đang áp dụng tiêu chuẩn ISO và Hanal, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Trang trại trà hữu cơ thiên nhiên sạch của NTEA ở huyện Đồng Hỷ - tỉnh Thái nguyên
Trang trại trà hữu cơ thiên nhiên sạch của NTEA ở huyện Đồng Hỷ - tỉnh Thái nguyên
 

Chăm chút trong từng sản phẩm quyết định đến chất lượng tin dùng

Bên cạnh việc linh hoạt, doanh nhân Nguyễn Kim Cường còn là một người vô cùng thận trọng trong công việc. Trong quá trình canh tác cho đến khi thu hoạch, chế biến sản phẩm, các quy trình đều được kiểm tra và xử lí một cách cẩn thận.

Công ty sử dụng kỹ thuật nông nghiệp sạch, áp dụng công nghệ tưới tiêu hiện đại (4.0), bên cạnh đó là việc sử dụng phân bón chế phẩm vi sinh hữu cơ. Lựa chọn giống cây trồng tốt nhất, và không thể thiếu là sự cần cù, chăm sóc tận tình của người công nhân.

Sản phẩm chất lượng được chăm chút kĩ lưỡng
Sản phẩm chất lượng được chăm chút kĩ lưỡng

Trước khi đưa sản phẩm tiêu thụ ra thị trường, doanh nhân Nguyễn Kim Cường khẳng định sản phẩm cần đạt đúng 2 yếu tố. Đó chính là coi trọng việc canh tác và chế biến sau thu hoạch. Những lá trà xanh được canh tác theo quy trình Organic. Canh tác theo quy trình này đáp ứng đủ tiêu chí “xanh, sạch” mà NTEA luôn mong muốn mang lại cho khách hàng.

Bên trong nhà máy NTEA Khu công nghiệp Bình Xuyên - Vĩnh Phúc  
Bên trong nhà máy NTEA Khu công nghiệp Bình Xuyên - Vĩnh Phúc  

Việc chế biến sau khi thu hoạch cũng rất được chú trọng. Các lá trà sau khi được đem về đều được chọn lọc và chế biến theo quy trình một cách nghiêm ngặt để có thể mang tới cho người dùng một hương vị thơm ngon vốn có của lá trà. Các yếu tố liên quan đến sức khỏe người tiêu dùng luôn được quan tâm trong các sản phẩm của NTEA.

Những yếu tố cần có của một nhà quản lí doanh nghiệp

Doanh nhân Nguyễn Kim Cường đã chia sẻ rất nhiều yếu tố cần thiết của 1 CEO. Đó chính là xác định chiến lược rõ ràng, tổ chức và sử dụng nguồn lực hợp lý. Một người quản lí doanh nghiệp cần phải vạch ra hướng đi ngay từ ban đầu. Trong đó cần phải biết thực hiện kiểm soát dòng tiền tốt và kiểm soát hàng hóa chặt chẽ. Cuối cùng là đảm bảo chất lượng nguồn nhân lực.

Trở thành một nhà quản lí doanh nghiệp cần rất nhiều tố chất
Trở thành một nhà quản lí doanh nghiệp cần rất nhiều tố chất

Doanh nhân trẻ Nguyễn Kim Cường luôn cố gắng hoàn thiện kiến thức quản trị và rèn cho chính mình tính kỷ luật. Tất cả những yếu tố đó đều được anh đề ra và thực hiện một cách nghiêm túc với bản thân.

Đây cũng là điều mà các bạn trẻ có khát vọng khởi nghiệp cũng nên áp dụng. Tự đặt ra cho bản thân điều mình cần cố gắng, nghiêm khắc với bản thân rồi bạn cũng sẽ vươn tới được thành công.

Tin Cùng Chuyên Mục