Giá vàng tăng tốc đột ngột, lên sát ngưỡng 1.990 USD

Giang Phạm

Chỉ sau 4 tiếng giao dịch trên sàn New York, giá vàng đã cộng thêm 40 USD, tương đương mốc ngày 10/8.

Ghi nhận vào lúc 0h10 ngày 18/8 (giờ Việt Nam), mỗi ounce vàng thế giới giao ngay trên sàn New York đứng ở mức 1.989,25 USD. Chỉ trong vòng 4 tiếng sau khi mở cửa phiên Mỹ, so với giá giao dịch ngày hôm qua, kim loại quý đã tăng tới 40 USD/ounce.

Quy đổi theo tỷ giá ngân hàng, mỗi lượng vàng thế giới hiện có giá tương ứng 56 triệu đồng, xấp xỉ giá đóng cửa thị trường trong nước ngày 17/8  

Theo các chuyên gia của Kitco News, lý do khiến loại kim quý này trở lại đà tăng không phải do nhu cầu mua vàng vật chất đột biến, mà là do USD, đồng tiền dùng để định giá vàng, đang liên tục giảm giá trị. Chỉ số đồng bạc xanh hiện chỉ còn 93,1 điểm, giảm 0,26% so với hôm qua.

Cùng với đó, Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) liên tục bơm ra các gói cứu trợ kinh tế như một phần nỗ lực giúp nền kinh tế vượt qua cuộc khủng hoảng Covid-19. Thế nhưng việc nới lỏng tiền tệ này đã tạo ra sự không chắc chắn trong hệ thống tài chính, đi cùng nỗi lo về gia tăng gánh nặng nợ phải giải quyết khi cuộc khủng hoảng đến hồi kết.

Một số nhà phân tích nhận định rằng thực chất xu hướng tăng của vàng đã bị kiềm chế một phần bởi lợi suất trái phiếu Mỹ có dấu hiệu tăng trở lại, chạm 70 điểm cơ bản (bps), chỉ số gần cao nhất trong suốt 1 tháng qua.

Theo dự đoán của các giới chuyên gia tại City Index, dù bứt tốc bất ngờ trong vài tiếng trước nhưng thực tế, vàng chỉ đang trong quá trình củng cố xu hướng đi ngang. Quá trình này chỉ có thể bị phá vỡ nếu giá vàng chinh phục thành công mốc 2.015 USD/ounce.

Tin Cùng Chuyên Mục