Giá vàng thế giới tiếp tục lập kỷ lục mới 2.055 USD/ounce

Giang Phạm

Giữa phiên giao dịch ngày 5/8, tại New York, giá vàng tiếp tục lập kỷ lục mới, kéo dài chuỗi ngày tăng liên tiếp và thiết lập các kỷ lục của mọi thời đại.

Sau khi vượt ngưỡng 2.030 USD/ounce, đà tăng của giá vàng tiếp tục được củng cố mạnh trên thị trường thế giới với mức tăng hơn 20 USD trong phiên giao dịch ngày 5/8.

Ghi nhận cho thấy, vào giữa phiên giao dịch, tại thị trường New York, có thời điểm giá vàng chạm ngưỡng 2.055 USD/ounce, sau đó điều chỉnh giảm nhẹ, giao dịch quanh vùng giá 2.040 USD/ounce. 

Tính từ đầu năm, giá vàng đang cao hơn 457 USD/ounce (tương đương mức tăng 29,23%). 

Đây là những mốc quan trọng của vàng thế giới trong suốt một tháng qua. 
Đây là những mốc quan trọng của vàng thế giới trong suốt một tháng qua. 

Dù giá vàng gần đây trải qua nhiều phiên trồi sụt nhưng sức cầu với kim loại quý ngày càng lớn do giới đầu tư đánh cược vào loại tài sản an toàn này. Đây cũng là yếu tố chủ lực kéo giá vàng liên tục đi lên trong những ngày qua.

Bên cạnh đó, theo đánh giá của giới đầu tư, động lực khác giúp vàng tăng giá mạnh là các mức lãi suất thấp ở hầu khắp các nước trên thế giới và đại dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp.

Gần đây, các nhà phân tích của Kitco nhận địnhsau khi vượt mốc 2.000 USD/ounce vàng có thể tăng thêm 200 USD nữa trước khi giảm tốc.

Bên cạnh đó, chuyên gia thuộc Bank of America Corp tin rằng giá vàng có thể tăng lên đến 3.000 USD/ounce vào năm 2021. 

Tin Cùng Chuyên Mục