Mục tiêu mới của giá vàng: 2.200 USD/ounce

Giang Phạm

Vượt qua ngưỡng cản 2.000 USD dễ dàng, giá vàng hướng tới mục tiêu mới là 2.200 USD, tức là cao hơn cả mốc lịch sử năm 2011 sau khi đã loại bỏ yếu tố lạm phát.

Trong phiên giao dịch ngày 4/8, giá vàng kỳ hạn tháng 12 lần đầu tiên trong lịch sử chạm ngưỡng 2.024 USD/ounce, tăng gần 2% trong ngày.

Trong khi đó, giá vàng giao ngay vượt mốc 2.000 USD/ounce, phá vỡ kỷ lục cao nhất mọi thời đại. Đến cuối phiên, vàng giao ngay đứng ở ngưỡng 2.004 USD/ounce, tăng 1,33%.

Thị trường vàng đang hưởng lợi giữa cơn sóng thảm kịch Covid-19, cũng như niềm tin tiêu dùng tại Mỹ suy yếu. Chỉ số đồng USD đã ở mức thấp nhất trong vòng 10 năm qua, đẩy giá vàng neo lên mức cao. 

Cùng với đó, giá vàng vượt 2.000 USD/ounce lần đầu tiên trong lịch sử còn được thúc đẩy bởi hy vọng chính phủ Mỹ sẽ phê duyệt nhiều gói kích thích kinh tế hơn nữa nhằm chống lại thiệt hại của đại dịch Covid-19 vẫn đang bùng phát mạnh. 

Theo các nhà phân tích của Kitco, sau khi vượt mốc 2.000 USD/ounce vàng có thể tăng thêm 200 USD nữa trước khi thiết lập vùng giá mới ở mức thấp hơn.

“Vàng đang đứng ở mức kỷ lục. Mức giá tiếp theo mà vàng sẽ đạt sẽ là 2.110 USD, mức cao nhất của năm 2011 nếu điều chỉnh theo lạm phát. Đây cũng là mục tiêu của vàng từ nay đến cuối năm”, ông Bart Melek. người đứng đầu TD Securities, nhận định.

Trong khi đó, chiến lược gia trưởng thị trường của Blue Line Futures, ông Phil Streible cho rằng tất cả chỉ số kỹ thuật đều đều đang hỗ trợ xu hướng đi lên. "Chừng nào lãi suất thực vẫn thấp hơn 0 và đồng USD suy yếu, vàng sẽ luôn ở mức cao. Ngay bây giờ, đây là một thị trường tăng trưởng lành mạnh. Và vàng có thể tăng thêm 200 USD nữa sau khi chính thức vượt mốc 2.000 USD/ounce”.

Tin Cùng Chuyên Mục