Giá xăng dầu có thể giảm nhẹ vào ngày mai

Giang Phạm

Thị trường xăng dầu thế giới có dấu hiệu đi xuống nên giá nhiên liệu trong nước được dự đoán sẽ giảm nhẹ trong phiên điều chỉnh ngày mai.

Dữ liệu từ Bộ Công Thương cập nhật đến ngày 8/9 cho thấy, giá xăng thành phẩm bình quân trên thị trường Singapore giảm so với chu kỳ 15 ngày trước. Cụ thể, giá bình quân xăng E5 RON 92 là 45,86 USD/thùng, xăng RON 95 là 47,1 USD/thùng, cùng giảm khoảng 3,3% so với kỳ trước. Giá dầu cũng giảm khoảng 5% so với chu kỳ 2 tuần trước đó.

Nếu không thay đổi cách thức sử dụng quỹ bình ổn, giá xăng trong kỳ điều chỉnh ngày 11/9 có thể giảm 150 - 330 đồng/lít. Trong khi đó, giá dầu diesel và dầu hỏa có thể giảm 100 đồng/lít, dầu mazut tăng 330 đồng/kg.

Ở thị trường quốc tế, giá xăng dầu thế giới đang trên đà tăng trở lại sau khi giảm phiên trước đó. Việc OPEC+ cắt giảm nguồn cung kỷ lục đã giúp hỗ trợ giá. Cụ thể, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ ước tính tăng hơn 1% lên 37,33 USD/thùng, giá dầu thô Brent ước tính tăng gần 0,5% lên 39,86 USD/thùng

Dù có tăng nhẹ nhưng nhiều chuyên gia nhận định với các số liệu kinh tế ảm đạm được báo cáo gần đây, triển vọng về nhu cầu dầu vẫn không mấy khả quan.

Tin Cùng Chuyên Mục