Góc nhìn CTCK: Áp lực điều chỉnh sẽ sớm xuất hiện, nhà đầu tư tránh mua đuổi

Năm Dòng Kẻ

Theo Yuanta, thị trường đang vào vùng quá mua cho nên thị trường có thể liên tục xuất hiện nhịp điều chỉnh trong những phiên tới.

Góc nhìn CTCK: Áp lực điều chỉnh sẽ sớm xuất hiện, nhà đầu tư tránh mua đuổi - Ảnh 1

Sau phiên phục hồi, thị trường chứng khoán tiếp quán tính tăng điểm và mở cửa phiên 26/12 trong sắc xanh. Tuy nhiên nhịp phục hồi chững lại và VN-Index giằng co quanh ngưỡng 1.120 điểm. Kết phiên VN-Index tăng 4,59 điểm (+0,41%) lên mức 1.122,25 điểm. Khối ngoại trở thành điểm trừ khi đẩy mạnh bán ròng hơn 350 tỷ đồng trên sàn HoSE.

Nhận định về thị trường phiên tới, các CTCK đa phần đưa ra những nhận định tương đối thận trọng về thị trường trước bối cảnh chỉ số tiếp cận ngưỡng cản mạnh.

Góc nhìn CTCK: Áp lực điều chỉnh sẽ sớm xuất hiện, nhà đầu tư tránh mua đuổi - Ảnh 2

Chứng khoán Yuanta cho thị trường có thể sẽ xuất hiện các nhịp điều chỉnh trong phiên kế tiếp và chỉ số VN-Index có thể sẽ giằng co quanh đường trung bình 200 phiên. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên chỉ số VN-Index có thể sẽ chưa thể vượt hoàn toàn đường trung bình 200 phiên trong những phiên tới. Điểm tích cực là dòng tiền có dấu hiệu trở lại nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, nhưng các chỉ báo kỹ thuật đang tăng vào vùng quá mua cho nên thị trường có thể liên tục xuất hiện nhịp điều chỉnh trong những phiên tới.

Đồng quan điểmAgriseco Research đánh giá bên mua tiếp tục chiếm ưu thế và trạng thái thị trường đang trở nên tích cực hơn. Tuy nhiên, với việc chỉ số tiếp cận ngưỡng cản gần quanh 1.126 – 1.128 điểm, áp lực điều chỉnh sẽ sớm xuất hiện trong các phiên tiếp theo.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi trong các nhịp tăng điểm lên gần ngưỡng cản, chỉ gia tăng một phần tỷ trọng trading ngắn hạn quanh ngưỡng hỗ trợ gần 1.105 điểm (+-5). Với xu hướng giảm điểm trong trung hạn vẫn đóng vai trò chủ đạo, việc quản trị rủi ro cho danh mục vẫn cần được ưu tiên hàng đầu.

Chứng khoán Asean thì nhận định rủi ro ngắn hạn có thể gia tăng khi chỉ số VN-Index đang tiệm cận sát đường xu hướng dài hạn của thị trường (MA200 ngày), cũng như vùng đỉnh của kênh sideways hiện tại (1.125 – 1.130 điểm). Đội ngũ phân tích khuyến nghị nhà đầu tư nên tiếp tục quan sát thị trường, hạn chế mua đuổi, duy trì tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục ở mức khoảng 50%, và chỉ nên xem xét gia tăng tỷ trọng cổ phiếu ở những phiên rung lắc.

Theo Chứng khoán BSC, đà hồi phục của VN-Index không có sự hỗ trợ của thanh khoản cho thấy tâm lý e ngại chung của thị trường. Nhà đầu tư nên giao dịch cẩn trọng trong những phiên tới, chỉ số có thể gặp phải áp lực chốt lời tại ngưỡng 1.120 điểm.

Tích cực hơn, Chứng khoán SHS đánh giá vận động của VnIndex củng cố và hình thành kênh tích lũy tin cậy dần. Trong ngắn hạn, SHS vẫn kỳ vọng thị trường hướng tới mục tiêu cản 1.130 điểm - 1.150 điểm.

Tin Cùng Chuyên Mục