Góc nhìn CTCK: Thị trường có thể sẽ xuất hiện các nhịp tăng giảm đan xen, ưu tiên giữ nguyên tỷ trọng

An Nhiên

Chứng khoán SHS nhận định thị trường vẫn còn động lực tăng nhưng sẽ đối diện với nhiều biến động khó lường trong khu vực nhạy cảm sắp tới quanh 1.150 điểm

Góc nhìn CTCK: Thị trường có thể sẽ xuất hiện các nhịp tăng giảm đan xen, ưu tiên giữ nguyên tỷ trọng - Ảnh 1

Sự thận trọng trong tâm lý nhà đầu tư được thể hiện xuyên suốt phiên giao dịch 27/6 với việc chỉ số VN-Index giằng co quanh tham chiếu. Lực cầu trong phiên giao dịch hôm nay chủ yếu tìm đến nhóm cổ phiếu thép và dầu khí giúp cổ phiếu tăng tốt và thị trưởng chung tăng điểm khi đóng cửa. VN-Index tăng 2,3 điểm, tương đương với 0,2% lên 1.134,33.

Góc nhìn CTCK: Thị trường có thể sẽ xuất hiện các nhịp tăng giảm đan xen, ưu tiên giữ nguyên tỷ trọng - Ảnh 2

Theo Chứng khoán BSC, hiện tại VN-Index đang chững lại sau đà hồi phục ngắn hạn, tuy nhiên chỉ số vẫn đang cho thấy những tín hiệu tích cực và có thể trở lại ngưỡng 1.150 điểm trong những phiên tới.

Tương tự, Chứng khoán KBSV đánh giá chỉ số chính nhiều khả năng sẽ tiếp tục quán tính tăng điểm trong phiên tới và hướng tới vùng đích kỳ vọng quanh 1.14x điểm trước khi chịu áp lực điều chỉnh trở lại. 

Cùng quan điểm, Chứng khoán Yuanta cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục xu hướng tăng trong phiên giao dịch kế tiếp và chỉ số VN-Index sẽ tiến về vùng kháng cự 1.135 – 1.145 điểm. Dù vậy, thị trường có thể sẽ xuất hiện các nhịp tăng giảm đan xen và dòng tiền có thể sẽ còn phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu, cơ hội tìm kiếm lợi nhuận cũng khó khăn hơn trong ngắn hạn.

Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức hiện tại và hạn chế tăng tỷ trọng cổ phiếu hoặc chỉ nên mua mới với tỷ trọng thấp do rủi ro thị trường đang ở mức cao.

Thận trọng hơn, Chứng khoán Vietcombank (VCBS) đánh giáthị trường có thể sẽ giao dịch tích lũy và kiểm tra lại khu vực điểm số nêu trên trong các phiên sắp tới. VN-Index vẫn cần có được phiên bùng nổ thuyết phục đi cùng thanh khoản tốt để bứt phá hẳn ra khỏi khu vực sideway. VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư nên duy trì tỉ trọng cổ phiếu hiện tại, bám sát diễn biến thị trường trong những phiên tới và chỉ giải ngân thêm khi thị trường có tín hiệu rõ ràng hơn thông qua việc gia tăng mạnh thanh khoản mua chủ động.

Xét dưới góc nhìn ngắn hạn, Chứng khoán SHS nhận định thị trường vẫn còn động lực tăng nhưng sẽ đối diện với nhiều biến động khó lường trong khu vực nhạy cảm sắp tới, thị trường sẽ rung lắc và cần tạo nền trước khi tích lũy đủ lực để vượt cản 1.150.

Tin Cùng Chuyên Mục