NVL và PDR bất ngờ được thêm mới vào rổ FTSE Vietnam Index, hàng triệu cổ phiếu sẽ mua vào trong kỳ review tháng 12?

Phương Linh

Việc PDR lọt rổ chỉ số FTSE Vietnam ETF đã được nhiều tổ chức dự báo trước đó, tuy nhiên, rổ chỉ số thêm mới cổ phiếu NVL là một bất ngờ.

Trong đợt review quý 4/2023, FTSE Rusell đã thêm mới hai cổ phiếu NVL của Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va và PDR của Phát triển Bất động sản Phát Đạt vào rổ chỉ số FTSE Vietnam Index.

Ở chiều ngược lại, bộ chỉ số không loại bất kỳ cổ phiếu nào.

Đồng thời, NVL và FTS của Chứng khoán FPT cũng được thêm mới vào FTSE Vietnam All-Share Index, ngược lại ba cổ phiếu BVH, NT2 và PHR bị loại khỏi rổ chỉ số.

NVL và PDR bất ngờ được thêm mới vào rổ FTSE Vietnam Index, hàng triệu cổ phiếu sẽ mua vào trong kỳ review tháng 12? - Ảnh 1

Như vậy sau đợt review quý 4/2023, số lượng cổ phiếu trong chỉ số FTSE Vietnam Index tăng lên 26 mã cổ phiếu. Danh mục mới sẽ có hiệu lực sau giờ đóng cửa phiên giao dịch thứ Sáu (15/12) và chính thức được giao dịch từ thứ Hai tuần sau đó (18/12).

FTSE Vietnam Index là chỉ số tham chiếu của FTSE Vietnam ETF. Tại ngày 29/11, quỹ ngoại có tổng giá trị tài sản ròng đạt mức 345 triệu USD (khoảng 8.300 tỷ đồng). Danh mục FTSE ETF tập trung chủ yếu vào các lĩnh vực bất động sản, tài chính, tiêu dùng, công nghiệp với những côt phiếu tiêu biểu như HPG, VHM, VIC, VNM, VCB, MSN, SSI,... Hiệu suất đầu tư 11 tháng đầu năm 2023 của quỹ ETF này đạt hơn 30%.

Việc PDR lọt rổ chỉ số FTSE Vietnam ETF đã được nhiều tổ chức dự báo trước đó, tuy nhiên, rổ chỉ số thêm mới cổ phiếu NVL là một bất ngờ.

Rạng sáng ngày 8/12 tới đây (theo giờ Việt Nam), MarketVector Indexes sẽ công bố danh mục của MarketVector Vietnam Local Index - chỉ số tham chiếu của quỹ VNM ETF.

Tin Cùng Chuyên Mục