Hàn Quốc đặt mục tiêu trở thành thị trường metaverse lớn thứ 5 thế giới vào năm 2026

Như Quỳnh

Quốc gia này kỳ vọng đến năm 2026 họ sẽ có 40.000 chuyên gia nội địa trong ngành metaverse.

Chính phủ Hàn Quốc vừa công bố một lộ trình dài hạn để thúc đẩy ngành metaverse nội địa vào ngày 20/1, đặt mục tiêu trở thành thị trường lớn thứ năm thế giới trong vòng 5 năm tới.

Theo kế hoạch, Hàn Quốc sẽ hỗ trợ ít nhất 220 công ty trong ngành metaverse với doanh số bán hàng hơn 5 tỷ won (4,2 triệu USD) và thành lập một "học viện metaverse" trong năm nay để đào tạo 40.000 chuyên gia trong nước cho tới năm 2026, Bộ Khoa học và Công nghệ thông tin Hàn Quốc cho biết.

"Metaverse là một thế giới kỹ thuật số với khả năng vô hạn. Chính phủ Hàn Quốc cùng các Bộ liên quan sẽ hợp tác chặt chẽ với các công ty trong lĩnh vực này", ông Lim Hye-sook - Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ thông tin tuyên bố.

K-Pop sẽ là một trong những lĩnh vực được kỳ vọng giúp Hàn Quốc tạo được vị thế trên thị trường metaverse toàn cầu. Ảnh: Arirang.
K-Pop sẽ là một trong những lĩnh vực được kỳ vọng giúp Hàn Quốc tạo được vị thế trên thị trường metaverse toàn cầu. Ảnh: Arirang.

Metaverse có thể hiểu là một không gian ảo được chia sẻ tới mọi người. Người dùng trong thế giới này tương tác với nhau thông qua hình đại diện kỹ thuật số (avatar) và trải nghiệm thế giới thực tế ảo (VR). Các nền tảng metaverse đã trở nên phổ biến trong những năm gần đây trong bối cảnh mọi người bắt đầu chuyển sang hoạt động trực tuyến nhiều hơn do đại dịch.  

Hàn Quốc cũng có kế hoạch xây dựng một học viện ngôn ngữ Hàn Quốc trực tuyến trên nền tảng metaverse cho người nước ngoài và bắt đầu một số dự án ứng dụng công nghệ metaverse trong du lịch, y học và nghệ thuật, và đặc biệt là K-pop.

Nhằm thúc đẩy metaverse tăng trưởng hơn nữa, Hàn Quốc sẽ thành lập "học viện K-Metaverse" để giúp các công ty khởi nghiệp metaverse toàn cầu thâm nhập thị trường Hàn Quốc, giúp kết nối họ với các công ty nội dung địa phương.

Hiện tại, Hàn Quốc được cho là đứng thứ 12 trên thế giới về thị phần trong ngành công nghiệp metaverse.

Tin Cùng Chuyên Mục