Hệ thống giao dịch VNDirect (VND) dự kiến trở lại hoạt động vào ngày 01/04/2024

Giang Phạm

VND cho biết đang hoàn tất các thủ tục với Cơ quan Quản lý an toàn an ninh thông tin để có thể chính thức kết nối với hai Sở giao dịch chứng khoán - dự kiến trong ngày 29/03/2024.

Công ty cổ phần Chứng khoán VNDirect (mã ck: VND) vừa có thông báo cập nhật về sự cố hệ thống của Công ty.

Theo đó, VNDirect thông báo đã thực hiện thông luồng giao dịch thành công trên môi trường giả lập vào 21:00 ngày 28/03/2024.

Hiện, VND đang hoàn tất các thủ tục với Cơ quan Quản lý an toàn an ninh thông tin để có thể chính thức kết nối với hai Sở giao dịch chứng khoán - dự kiến trong ngày 29/03/2024.

Hệ thống giao dịch VNDirect (VND) dự kiến trở lại hoạt động vào ngày 01/04/2024 - Ảnh 1

"Chúng tôi chân thành cảm ơn sự kiên nhẫn, đồng hành và tin tưởng của quý khách hàng, sự giúp đỡ vô điều kiện của các đối tác, sự chiến đấu không kể ngày đêm của đội ngũ và chuyên gia công nghệ, và sự yểm trợ của Cơ quan quản lý đã giúp chúng tôi khắc phục được khủng hoảng tấn công này", VND bày tỏ.

Hệ thống dự kiến trở lại hoạt động vào ngày 01/04/2024.

Trước đó, từ 10h sáng chủ nhật 24/03/2023, hệ thống của VNDirect bị tấn công. Website chính thức của VNDirect thông báo: “Cho đến sáng nay đội ngũ công nghệ đã xử lý khắc phục được toàn bộ và đang trong quá trình kết nối trở lại để kịp thời gian giao dịch. Tuy nhiên, quá trình hồi phục dự kiến sẽ mất thời gian nên chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật với quý khách hàng”.

Công ty khẳng định đây chỉ là sự cố bị tấn công và đã được khắc phục. VNDirect cam kết sẽ cố gắng hết sức để đưa giao dịch trở lại trong thời gian ngắn nhất.

Đồng thời, Công ty cũng khẳng định toàn bộ thông tin và tài sản của khách hàng đều được đảm bảo trạng thái an toàn, không ảnh hưởng bởi sự cố tấn công. Sự cố chỉ gây ảnh hưởng đến việc giao dịch hiện tại và VNDirect đang tiến hành kết nối lại sớm nhất để đảm bảo quyền lợi của khách hàng.

Tin Cùng Chuyên Mục