Instagram giờ cũng cho tải video y hệt TikTok

Ánh Dương

Trên nền tảng TikTok, người dùng dễ dàng tải video, sắp tới Instagram cũng cập nhật tính năng tương tự.

Reels là câu trả lời của Instagram dành cho TikTok khi ra mắt từ năm 2020. Nền tảng này cũng khá thành công khi có hơn 2.35 tỷ người dùng tham gia hàng tháng. Giờ đây, Instagram đang triển khai một tính năng mới cho người dùng ở Hoa Kỳ và nó rất giống với TikTok.

Phonearena.
Phonearena.

Theo báo cáo của TechCrunch, Adam Mosseri, Giám đốc điều hành của Instagram thông báo rằng người dùng có thể tải xuống video trên Reels vào thư viện của họ. Quá trình này diễn ra rất đơn giản và nhanh chóng, bạn chỉ cần nhấn vào nút chia sẻ và chọn tùy chọn tải xuống.

Lưu ý: Bạn chỉ có thể tải Reels từ các tài khoản công khai, ngay cả khi bạn có tài khoản công khai, bạn vẫn có thể chọn tắt tính năng tải xuống Reels.

Phonearena.
Phonearena.

Mosseri không đề cập đến việc liệu các video tải từ Reels xuống có dính watermarks hay không nhưng dựa trên bức ảnh Adam tải lên, có thể đoán rằng video tải xuống sẽ có watermarks giống luôn với TikTok khi ghi ID của chủ video.

Hiện tại, người dùng Instagram chỉ có thể tải xuống và chia sẻ những Reels của mình trên các nền tảng khác nhau, tuy nhiên, tính năng mới này còn cho phép bạn chia sẻ những Reels của người khác trên các nền tảng như TikTok chẳng hạn.

Điều đáng chú ý là mặc dù các video có logo của TikTok không được quảng bá bởi các thuật toán của Instagram, nhưng số lượng video TikTok xuất hiện trên Instagram rất đáng kể. uy nhiên, với bản cập nhật mới, logo của Instagram cũng có cơ hội xuất hiện thường xuyên trên các nền tảng đối thủ. Nhiều người dùng Instagram đã rất háo hức và mong đợi tính năng này sẽ sớm ra mắt trên toàn cầu, tuy nhiên thời gian cụ thể vẫn chưa được công bố.

Tin Cùng Chuyên Mục