iPhone 15 Pro gặp hiện tượng kỳ lạ: Cứ chạm tay vào là đổi màu sắc - Đang trắng bạc biến thành xanh dương!

Mạnh Kiên

Có vẻ như Apple vừa thêm vào tính năng biến đổi màu sắc như "tắc kè hoa" trên iPhone 15 Pro?

iPhone 15 Pro tự nhiên biến sang màu xanh dương

Apple dường như đã đầu tư rất nhiều vào việc sử dụng titan làm khung của iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max. Mặc dù có rất nhiều ưu điểm nhưng titan cũng có một số hạn chế, bao gồm các vấn đề liên quan đến thay đổi màu sắc trong quá trình sử dụng hàng ngày.

Cụ thể hơn, bạn có thể sẽ không nhận thấy bất kỳ thay đổi nào về màu sắc của mặt lưng bằng kính của điện thoại vì chúng không làm bằng titan. Sự thay đổi màu sắc đến từ phần viền bao quanh khung máy của iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max.

Hãy nhìn vào bức ảnh dưới đây của blogger công nghệ Andrew Clare trên X/Twitter. Anh mô tả việc đặt ngón tay lên phần khung titan khiến khu vực biến màu theo nhiều cách khác nhau, cụ thể là chuyển sang màu xanh dương, so với màu nguyên bản của titan.

Màu sắc nguyên bản trên phần khung titan.  
Màu sắc nguyên bản trên phần khung titan.  
Phần khung titan đổi sang màu xanh dương.  
Phần khung titan đổi sang màu xanh dương.  

Chuyện gì đã xảy ra? Apple vừa thêm vào tính năng biến đổi màu sắc như "tắc kè hoa" trên thiết bị mới nhất? Nhưng tại sao hãng không hề quảng cáo về tính năng này?

Trên thực tế, đây không phải là một tính năng, cũng chẳng phải một lỗi. Giống như Tượng Nữ thần Tự do với lớp phủ đồng màu xanh lá cây, titan dễ bị oxy hóa và thay đổi màu sắc khi tiếp xúc với các yếu tố ngoài môi trường - chủ yếu là nhiệt, nước và dầu.

Mặc dù các phương pháp xử lý công nghiệp có thể giảm thiểu tác động của quá trình oxy hóa nhưng không có gì là hoàn hảo.

Công ty Mỹ cũng đang thừa nhận (một cách lặng lẽ) rằng bạn có thể thấy một số thay đổi về màu sắc trên iPhone mới mà bản thân không hề mong đợi.

Trang 9to5Mac đã nhận thấy phần phụ lục trên trang hỗ trợ của Apple gần đây có nêu chi tiết cách thức để người dùng có thể giữ cho iPhone sạch sẽ và sáng bóng:

"Đối với iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max, dầu từ da của bạn có thể tạm thời làm thay đổi màu của phần khung bằng titan. Lau iPhone bằng vải mềm, hơi ẩm, không có xơ sẽ khôi phục lại màu sắc ban đầu".

Đúng vậy, loại dầu tiết ra trên cơ thể chúng ta vốn để giữ cho da khỏe mạnh cũng chính là thứ sẽ khiến lớp titan tự nhiên trên điện thoại xỉn màu. Đầu ngón tay là nơi có xu hướng tích tụ nhiều dầu nhất và đây cũng là nơi chúng ta tiếp xúc thường xuyên với rất nhiều đồ vật. Tệ hơn nữa, nhiệt độ và độ ẩm cũng có thể làm tăng mức độ oxy hóa nói chung.

Bài viết trợ giúp cũng lưu ý rằng iPhone (giống như hầu hết mọi điện thoại) có lớp phủ không thấm dầu giúp ngăn dầu tương tác với vật liệu nền bên dưới. Điều đó nói lên rằng, những lớp phủ đó có thể bị mòn theo thời gian, đặc biệt là khi tiếp xúc với "các sản phẩm tẩy rửa và vật liệu mài mòn".

iPhone 15 Pro gặp hiện tượng kỳ lạ: Cứ chạm tay vào là đổi màu sắc - Đang trắng bạc biến thành xanh dương! - Ảnh 1

Đưa titan lên iPhone được coi là bước đột phá của Apple. Vật liệu mới không chỉ tăng tính thẩm mỹ cho thiết bị mà còn giúp làm giảm trọng lượng tổng thể đáng kể, mang lại cảm giác cầm nắm dễ chịu so với thế hệ trước.

Thế nhưng, nếu muốn đánh giá thay đổi mới của Apple có phải là bước đi thành công hay không, bạn có thể sẽ phải theo dõi xem phần khung titan của iPhone 15 Pro và Pro Max sau khi bán ra thị trường gặp phải tình trạng đổi màu nghiêm trọng như thế nào, hay đây chỉ là vài trường hợp hãn hữu.

Miếng vải lau iPhone có giá 19 USD.  
Miếng vải lau iPhone có giá 19 USD.  

Làm thế nào để iPhone 15 Pro không bị đổi màu?

Nếu chấp nhận rằng việc biến đổi màu là điều không gây khó chịu, bạn có thể thực hiện một số bước sau đây để duy trì độ sáng bóng đó và lấy lại vẻ ngoài nguyên bản cho thiết bị.

Có một điều thú vị là Apple đã đưa lời khuyên tương tự hết lần này đến lần khác: Hãy sử dụng một miếng vải mềm, ẩm và thỉnh thoảng lau nhẹ phần khung.

Thậm chí, thương hiệu Mỹ còn cung cấp loại vải đánh bóng riêng, tương thích với hầu hết mọi bề mặt. Và như truyền thống "bán đắt" của Apple, miếng vải này cũng có giá lên tới 19 USD.

Ngoài ra, nếu không muốn phải thường xuyên lau chùi phần khung biến sắc, cách đơn giản là hãy sử dụng ốp lưng để che phủ hoàn toàn.

Tin Cùng Chuyên Mục