Elon Musk dự định thu phí sử dụng mạng xã hội X

Anh Vũ

Tỷ phú 52 tuổi cho rằng thu phí sử dụng là cách duy nhất làm giảm thiểu tình trạng các tài khoản ẩn danh, tự động đang âm thầm chia rẽ X.

Trong buổi họp mặt với thủ tướng Israel ông Benjamin Netanyahu, tỷ phú Elon Musk, ông chủ mạng xã hội X cho rằng có khả năng sẽ khóa nhiều tính năng của X với người dùng miễn phí. Câu trả lời trên tới sau khi thủ tướng Israel yêu cầu mạng xã hội X giảm những nội dung phân biệt, thù hằn, đặc biệt là các nội dung bài trừ người Do Thái.

Elon Musk cho rằng rất nhiều tài khoản tự động (bot) được thiết kế để tấn công X, đăng tải nhiều thông tin sai lệch, gây thù hằn ảnh hưởng trực tiếp không những tới X mà tới cả người dùng mạng xã hội này. Việc thu phí theo ông là hành động duy nhất có thể ngăn chặn được các tài khoản bot.

"Mỗi bot trên X được tạo ra với chi phí chưa tới 1 xu, nếu thu phí người dùng khoảng vài USD hoặc thấp hơn, lượng phí để xây dựng các bot sẽ cao hơn rất nhiều", Elon Musk cho biết.

Các cách thức kiểm duyệt truyền thống giữa người với máy tính giờ đây cũng dễ dàng bị vượt qua khiến việc áp dụng các tính năng kiểm tra trên dần trở nên vô nghĩa. Với sự phát triển của AI, các trí tuệ nhân tạo không những điều khiển tài khoản tự động mà còn có thể vượt qua các bài kiểm tra CAPTCHA phân biệt người và máy, gây khó cho đội ngũ kiểm duyệt.

Giới công nghệ lại có góc nhìn khác về thông báo kể trên của tỷ phú Elon Musk, với báo cáo tài chính gần nhất lỗ 344 triệu USD, mạng xã hội X cần doanh thu hơn bao giờ hết và lý do giảm thiểu tài khoản tự động đang là cái cớ được Elon Musk sử dụng để tiếp tục tìm cách tăng doanh thu.

Vẫn chưa rõ liệu Elon Musk sẽ triển khai những tính năng trên ra sao, tuy nhiên việc khóa mạng xã hội X đằng sau các khoản thu được dự đoán sẽ tiếp tục sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới số lượng người dùng mạng xã hội này.

Tin Cùng Chuyên Mục