Mạng xã hội X muốn thu thập thêm thông tin người dùng

Anh Vũ

Để phát triển tính năng việc làm cũng như đăng nhập không cần mật khẩu, mạng xã hội X của tỷ phú Elon Musk thay đổi điều khoản để thu thập thêm thông tin từ người dùng.

Trái ngược với những tiện ích trực tuyến hay các mạng xã hội phổ biến khi cố giảm thiểu thu thập thông tin người dùng, mạng xã hội X của tỷ phú Elon Musk đang có chiều hướng ngược lại. Tờ Bloomberg mới đây cho hay X đang tìm cách để thu thập thêm thông tin về sinh trắc học cũng như lịch sử nghề nghiệp của người dùng.

Trong điều khoản sử dụng mới của X, mạng xã hội viết: "Chúng tôi có thể thu thập thông tin về sinh trắc học của người dùng, thông tin này sẽ được sử dụng cho các vấn đề bảo mật, nhận dạng". Trong thông báo, X không nêu rõ sẽ thu thập những thông tin gì, tuy nhiên nhiều chuyên gia cho hay các thông tin này sẽ tới từ thiết bị của người dùng như vân tay, nhận diện khuôn mặt hay nhận diện mắt.

Giới chuyên gia cho rằng mục đích chính của việc thu thập dữ liệu này có thể để xây dựng một mạng xã hội tự động đăng nhập không cần mật khẩu, thứ chưa từng có trong tiền lệ. Tuy nhiên, với các phát kiến công nghệ ở thời điểm hiện tại, tính năng nói trên hoàn toàn khả thi.

Ngoài thông tin sinh trắc học, với dự định phát triển tính năng việc làm để cạnh tranh trực tiếp với LinkedIn, X cũng sẽ yêu cầu người dùng cung cấp thông tin nghề nghiệp, học vấn cũng như các kĩ năng để thuận lợi cho quá trình tìm kiếm việc làm trên X. Tưởng rằng đây tiếp tục là một trong những tính năng bỏ ngỏ, tỷ phú Elon Musk quyết định vẫn sẽ phát triển công cụ việc làm để thêm vào bộ tiện ích cho siêu ứng dụng X.

Dự kiến, điều khoản sử dụng nói trên sẽ được X triển khai vào cuối tháng 9 tới.

Tin Cùng Chuyên Mục