iPhone 15 Pro Max gặp khó trong khâu sản xuất

Anh Vũ

Cụm thấu kính camera mới trên iPhone 15 Pro Max dù thu hút lượng lớn người dùng quan tâm nhưng cũng đưa Apple vào thế khó do thiếu thốn linh kiện.

Nhà phân tích thị trường Ming-Chi Kuo cho rằng có khả năng cao iPhone 15 Pro Max sẽ chậm tới tay người tiêu dùng do những khó khăn trong khâu sản xuất, đặc biệt là cụm camera mới trên iPhone 15 Pro Max.

Cụm camera mới tetraprism trên iPhone 15 Pro Max là điểm nhấn đặc biệt ở thiết bị, cho phép người dùng zoom quang học lên đến 5 lần và khả năng zoom kĩ thuật số lên 25 lần. Sử dụng hệ thấu kinh đặc biệt, khả năng chụp ảnh từ xa của iPhone 15 Pro Max được cải thiện nhiều so với iPhone 15 Pro hay các phiên bản trước đó. 

Cụm camera tetraprism trên iPhone 15 Pro Max.
Cụm camera tetraprism trên iPhone 15 Pro Max.

Tuy nhiên, công nghệ mới cũng mở ra nhiều thách thức trong quá trình sản xuất của Apple, cộng thêm sức mua tăng cao từ người dùng khiến chuỗi cung ứng của Apple gặp áp lực lớn. Chuyên gia Ming-Chi Kuo cho rằng đối tác sản xuất Largan Precision đang chạy đua với thời gian để tăng sản lượng thấu kính, đủ để cung cấp cho Apple.

Không chỉ dừng lại ở đó, tình trạng thiếu linh kiện cũng gián tiếp khiến giá thành của những thấu kính trên tăng 20%. Để tiết kiệm thời gian, đưa sản phẩm tới tay người tiêu dùng sớm nhất, Ming-Chi Kuo cho rằng Apple sẽ chịu toàn bộ mức phí chênh lệch mà không tăng giá bán iPhone mới.

Trái ngược với dự đoán về nền kinh tế ảm đạm, lượng người quan tâm, đặt mua iPhone 15 Pro Max tiếp tục vượt qua mẫu điện thoại iPhone 14 Pro Max được Apple ra mắt trong năm ngoái. Với camera vượt trội hơn, iPhone 15 Pro Max được giới chuyên gia nhận định là sản phẩm đáng mua hơn cả trong bộ sưu tập iPhone được Apple giới thiệu trong năm nay.

Tin Cùng Chuyên Mục