Apple sẽ phải bồi thường tới 500 triệu USD cho những người dùng iPhone gặp lỗi pin

Anh Vũ

Các thiết bị đời cũ của Apple khi pin xuống cấp sẽ gặp tình trạng giảm hiệu năng, thao tác chậm, Apple sẽ sớm đưa ra khoản tiền bồi thường cho những người dùng gặp tình trạng này.

Rất nhiều người dùng gặp sự cố pin liên quan tới các sản phẩm iPhone của Apple từ năm 2018 có thể sẽ nhận được khoản bồi thường của hãng trong vụ kiện mới đây. Các nhà hành pháp Mỹ đã tuyên phạt Apple phải bồi thường cho khoảng 100 triệu người dùng bị ảnh hưởng.

Sự cố pin kể trên được đánh giá là lỗi nghiêm trọng không kém gì đợt iPhone bị bẻ cong, dù không trực tiếp ảnh hưởng tới sản phẩm nhưng pin hoạt động kém khiến trải nghiệm sử dụng của người dùng thấp hơn rất nhiều.

Sự cố lần đầu được người dùng phát hiện khi những thiết bị của mình hoạt động chậm, hiệu năng kém hơn nhiều so với các sản phẩm iPhone cùng đời khác. Tình trạng càng trở nên nghiêm trọng hơn khi người dùng nâng cấp hệ điều hành iOS lên các phiên bản mới. Giới chuyên gia xác nhận rằng Apple đã cố tình làm giảm hiệu năng thiết bị để tiết kiệm pin trên iPhone. Tuy nhiên, câu trả lời từ phía Apple không làm người dùng hài lòng.

Sau thất bại khi đề xuất được thực hiện phiên xử nhanh, Apple bổ sung thêm lý do của hành động trên nhằm mục đích kéo dài tuổi thọ thiết bị, bảo vệ môi trường. Hãng cho rằng làm chậm thiết bị không phải để câu kéo người dùng mua sản phẩm mới, những thiết bị cũ cần được thay thế pin, giảm hiệu năng là cách thức hiệu quả nhất để tránh tình trạng này.

Kể từ tháng 12 năm 2017 tới tháng 6 năm 2018, có 66 đơn kiện được thực hiện với Apple liên quan tới lỗi về pin. Apple đã đồng ý chi trả từ 310 tới 500 triệu USD để bồi thường cho các trường hợp gặp lỗi.

Tuy nhiên, không phải người dùng nào cũng nhận được khoản tiền bồi thường này. Chỉ những người dùng yêu cầu Apple bồi thường trước tháng 10 năm 2020 và sở hữu một trong các loại thiết bị sau mới nhận được khoản tiền từ Apple. iPhone 6, 6 Plus, 6S Plus và iPhone SE sử dụng hệ điều hành iOS 10.2.1 hoặc mới hơn từ 21 tháng 12 năm 2017, iPhone 7 hoặc iPhone 7 Plus sử dụng hệ điều hành iOS 11.2 hoặc mới hơn trước ngày 21 tháng 12 năm 2017.

Ngay cả sản phẩm iPhone mới nhất ở thời điểm hiện tại của Apple là iPhone 14 cũng gặp tình trạng tương tự khi thiết bị sụt pin nghiêm trọng chỉ sau 1 năm sử dụng. Giới chuyên gia cho hay rất có thể những vụ kiện liên quan tới pin trên iPhone 14 sẽ tiếp tục được đưa ra với Apple.

Tin Cùng Chuyên Mục