Apple, Samsung chuẩn bị đầu tư mạnh vào Arm

Anh Vũ

Doanh nghiệp thuộc sở hữu của SoftBank tiếp tục nhận được nhiều ủng hộ từ các đối tác lớn trước thềm IPO vào tháng 9 tới.

Arm, doanh nghiệp thiết kế chip thuộc sở hữu của SoftBank tiếp tục nhận được sự ủng hộ từ các tập đoàn công nghệ lớn, mới đây nhất là Apple cùng Samsung. Tới nay, cả SoftBank, Nvidia, Apple, Intel lẫn Samsung đều đang có dự định đổ vốn vào doanh nghiệp tới từ Anh này.

Đợt IPO vào tháng 9 tới đây của Arm sẽ đón nhận nhiều khoản đầu tư lớn, các nhà đầu tư phía trên đều đã và đang là khách hàng quan trọng của Arm. Tờ Nikkei cho rằng Arm sẽ bán cho mỗi tập đoàn trên một vài phần trăm lượng cổ phiếu để giúp bình ổn giá cổ phiếu Arm hậu IPO.

Apple, Samsung chuẩn bị đầu tư mạnh vào Arm - Ảnh 1

Đợt IPO đầy khó khăn của Arm gặp phải không ít rào cản, tất cả xuất phát sau khi Nvidia thất bại thâu tóm Arm với giá 40 tỷ USD do những tác động từ chính sách, pháp lý. CEO Arm ông Rene Haas cho rằng quyết định IPO được đưa ra do Arm dần chuyển hướng sang những thị trường khác.

"Chúng tôi đa dạng hóa doanh nghiệp của mình không chỉ bằng cách phát triển các sản phẩm khác nhau cho các tệp đối tác khác nhau mà còn nhờ vào các chiến lược kinh doanh có sẵn. Chúng tôi biết Arm sẽ vận hành tốt, tất cả các báo cáo tài chính đều cho thấy khả năng kinh doanh tốt của Arm sau quá trình phát triển được xây dựng từ vài năm về trước", Rene Haas nói.

Đầu năm nay, Intel công bố sẽ hợp tác với Arm để phát triển dòng chip xử lý mới. Các đối thủ khác như Qualcomm, NXP đang cố tìm cách cạnh tranh bằng việc chi mạnh tiền phát triển chip xử lý kiến trúc RISC-V giống với Arm.

Tin Cùng Chuyên Mục