Người dùng phàn nàn vì iPhone 14 Pro hụt pin nhanh dù chưa sử dụng đến 1 năm

Anh Vũ

Thông thường, các thiết bị iPhone sau 2 năm sử dụng sẽ có thời lượng pin giảm đáng kể, tuy nhiên với phiên bản iPhone mới nhất, dấu hiệu hao hụt pin thể hiện rõ ràng.

Nhiều người dùng iPhone 14 và iPhone 14 Pro bắt đầu phàn nàn về việc pin trên những thiết bị này hao hụt đáng kể sau chưa tới 1 năm sử dụng. Vào tháng 7, một người dùng cho rằng kể từ thời điểm mua, thiết bị iPhone 14 Pro của anh chỉ còn 90% pin so với lưu lượng ban đầu, giảm rất nhiều so với những chiếc iPhone trước đó.

Người dùng này cho rằng với mức giá khởi điểm được Apple yêu cầu lên tới 1.000 USD, việc pin của thiết bị hao hụt nhanh là điều khó chấp nhận nổi. Khi chia sẻ trên mạng xã hội, rất nhiều người cùng gặp phải vấn đề tương tự khi iPhone 14 của họ sụt pin không ngừng.

Theo như tài liệu được Apple cung cấp, những chiếc iPhone sẽ giữ được 80% lưu lượng pin sau 500 vòng sạc đầy, sả cạn. Với thời lượng pin liên tục được cải thiện so với những phiên bản trước, việc iPhone 14 cùng iPhone 14 Pro hao hụt pin có thể liên quan tới lựa chọn phần cứng của công ty công nghệ Mỹ.

Những dòng iPhone trước iPhone 14, người dùng chỉ thấy lượng pin hao hụt rõ ràng sau 2 năm sử dụng, thậm chí lâu hơn nếu người dùng không sử dụng thiết bị thường xuyên. Thời điểm hết bảo hành cận kề, việc thay thế pin trên những thiết bị iPhone 14, iPhone 14 Pro sẽ càng đắt đỏ hơn.

Phần mềm kiểm tra lượng pin đã được Apple cập nhật từ phiên bản hệ điều hành iOS 11.3, người dùng có thể kiểm tra lưu lượng pin hiện tại cùng các ứng dụng sử dụng nhiều năng lượng. Những người dùng iPhone 14, iPhone 14 Pro bị ảnh hưởng đang ngỏ ý muốn đâm đơn kiện Apple, giới chuyên gia cho rằng đây sẽ là một vụ án khó tránh khỏi của Apple giống với sự cố cong viền của iPhone 6, iPhone 6 Plus trước đây, bồi thường cho những người dùng bị ảnh hưởng là điều bắt buộc.

Tin Cùng Chuyên Mục