Không chỉ iPhone 15, các mẫu iPhone cũ cũng sẽ được nâng cấp lên USB C

Anh Vũ

Thông tin mới đây cho hay đợt ra mắt tháng 9 của Apple không chỉ có sự xuất hiện của iPhone 15 mà còn là các sản phẩm cũ hơn được nâng cấp lên tiêu chuẩn mới.

Cổng kết nối Lightning từ lâu đã là biểu tượng của các thiết bị Apple, từ iPhone, iPod, AirPods cho tới iPad hay Apple Watch, thế nhưng với việc chuyển đổi sang USB chuẩn C, thời đại của Lightning sắp đi vào hồi kết.

Thông tin mới đây cho thấy, không chỉ trên những thiết bị iPhone 15 mới mà cả các thiết bị đời cũ vẫn được Apple phân phối, cổng sạc sẽ chuyển sang chuẩn USB C thay vì Lightning như thường lệ. Từ mã nguồn của tvOS17, một lập trình viên iOS cho rằng trong năm nay, Apple sẽ giới thiệu 6 mẫu điện thoại chưa được ra mắt. Trong số đó 4 mẫu liên quan tới iPhone 15 và 2 mẫu còn lại sẽ là bản cập nhật của iPhone 14.

Tờ BGR cho rằng theo thường lệ, Apple sẽ dừng phân phối các mẫu iPhone cao cấp đời cũ để tập trung cho iPhone đời mới, nếu iPhone 14 nhận được phiên bản nâng cấp, đây sẽ là lần đầu tiên Apple kéo dài niên hạn một sản phẩm của mình.

Apple đã bắt đầu thử nghiệm cổng kết nối USB C từ năm 2018 với mẫu iPad Pro, không những mang lại khả năng truyền tải dữ liệu cao hơn, chuẩn USB C cũng giúp các thiết bị có thời lượng sạc rút ngắn.

Trước khi liên minh Châu Âu yêu cầu thống nhất cổng sạc trên các thiết bị, iPad là dòng sản phẩm duy nhất của Apple được trang bị kết nối tiêu chuẩn. Với sắc lệnh bắt buộc tất cả các sản phẩm sản xuất trong năm 2024 sử dụng chuẩn USB C, Apple không những phải cập nhật các mẫu sản phẩm mới mà còn là cả dòng sản phẩm cũ vẫn được phân phối để tuân thủ luật pháp tại đây.

Việc đổi chuẩn kết nối được các chuyên gia dự đoán sẽ không làm khó người dùng, đặc biệt khi sử dụng loại sạc tiêu chuẩn chung, người dùng sẽ càng có nhiều lựa chọn khi mua sắm phụ kiện cho thiết bị. Như thời điểm Apple giới thiệu iPhone 7 và sự biến mất của cổng tai nghe 3,5mm, sự kiện lập tức làm thay đổi giới công nghệ, các phụ kiện không dây từ đó cũng phát triển theo cấp số nhân.

Tin Cùng Chuyên Mục