iPhone 15 sẽ sạc nhanh hơn nhiều so với iPhone 14

Anh Vũ

Lợi ích lớn nhất của việc chuyển đổi sang cổng kết nối mới chính là giảm thời gian sạc, nguồn tin cho hay công suất sạc trên một số mẫu iPhone 15 sẽ được tăng lên 35W thay vì 27W ở iPhone 14 Pro.

Trong vài tuần tới, Apple sẽ tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới để công bố mẫu điện thoại iPhone 15. Lễ ra mắt lần này nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng công nghệ do đây sẽ là lần đầu tiên những chiếc iPhone được trang bị một cổng kết nối không do Apple phát triển.

Tờ 9to5Mac cho rằng lợi ích lớn nhất của việc chuyển đổi này sẽ là giảm thời gian, tăng tốc độ sạc. Trích nguồn thông tin giấu tên, 9to5Mac cho hay một số mẫu iPhone 15 sẽ được tăng công suất sạc lên thành 35W thay vì 27W như ở iPhone 14 Pro.

Tuy nhiên, giới công nghệ cũng hoài nghi về sự hào phóng của Apple ở lần cập nhật này, nhiều chuyên gia trong đó có nhà phân tích thị trường gạo cội Ming-Chi Kuo cho rằng khả năng sạc nhanh sẽ bị Apple khóa ở những phụ kiện đạt chuẩn Apple, có chứng chỉ MFI do Apple cấp.

Chuyên gia cho rằng Apple đã dừng phân phối đầu sạc trên các thiết bị iPhone từ năm 2020 để giảm rác thải công nghệ ra môi trường. Nếu không có dự định phát triển loại sạc riêng cho iPhone 15, Apple có thể tái sử dụng đầu sạc 35W hãng ra mắt trong năm vừa rồi hoặc sạc USB C 30W trên dòng Macbook Air.

Ngoài công nghệ mới, giá thành của iPhone 15 bản cao cấp dự đoán cũng sẽ tăng so với truyền thống. Lý do được dự đoán có thể tới từ vật liệu được sử dụng để tạo nên iPhone 15 Pro cùng iPhone 15 Pro Max chuyển sang titan. 2023 là một năm khó khăn với rất nhiều ngành nghề, việc tăng giá sản phẩm của Apple có thể sẽ trở thành đòn chí mạng với Apple nếu không thuyết phục được người dùng đổi thiết bị.

Tin Cùng Chuyên Mục