iPhone 16 lộ thiết kế giống điện thoại Trung Quốc

Bình Minh

Hiện Apple đang thử nghiệm nhiều mẫu thử của iPhone 16 với thiết kế cụm camera khác nhau.

Sau màn ra mắt của iPhone 15 hồi tháng 9 vừa qua, không khó để thấy Apple đã và đang trong giai đoạn phát triển mẫu iPhone 16 tiếp theo. Mới đây, thông tin được đăng tải bởi trang MacRumors đã cho chúng ta có cái nhìn đầu tiên về thiết kế của dòng máy này.

Được biết, Apple đang xem xét nhiều mẫu thiết kế khác nhau của iPhone 16, và trang MacRumors đang nắm giữ thông tin chi tiết về các mẫu thử này về thiết kế cụm camera, nút bấm và màu sắc.

Sự thay đổi rõ ràng và khác biệt nhất về mặt ngoại hình là cách sắp xếp camera mới. Không giống như người tiền nhiệm iPhone 13, 14 và 15 với cụm camera xếp chéo nhau, ‌iPhone 16‌ sẽ có camera phía sau được xếp theo chiều dọc. Tuy nhiên, Apple đang cân nhắc hai phương án thiết kế camera như sau:

Phương án 1: Giống iPhone 12 với hai ống kính đặt trên và dưới (chiếc máy màu hồng và đen trong ảnh)

Phương án 2: Giống iPhone‌ X với một khối dạng hình viên thuốc tích hợp cả hai ống kính (chiếc máy màu vàng chanh trong ảnh)

iPhone 16 lộ thiết kế giống điện thoại Trung Quốc - Ảnh 1

Trong đó, thiết kế thứ 2 của iPhone 16 khiến người dùng không khỏi liên tưởng tới những chiếc điện thoại Trung Quốc, đặc biệt là những sản phẩm đến từ Xiaomi. Trang PhoneArena đã đưa ra màn so sánh giữa iPhone 16 và chiếc POCO F3/Xiaomi 11 Lite, đặt ra câu hỏi: "Phải chăng Apple đang lấy cảm hứng từ Xiaomi?"

iPhone 16 lộ thiết kế giống điện thoại Trung Quốc - Ảnh 2

Tuy vậy, MacRumors cho biết thiết kế đầu tiên có vẻ như đang được Apple ưu tiên lựa chọn hơn, do các mẫu thử gần nhất của iPhone 16 đều có thiết kế camera như vậy. Nhưng nếu đây là sự thật, việc iPhone 16 có thiết kế cụm camera giống hệt iPhone 12 từ năm 2020 cũng sẽ không khỏi khiến người dùng tỏ ra thất vọng.

Ngoài thiết kế cụm camera, iPhone 16 sẽ còn có những thay đổi về nút bấm. Cụ thể, nút Hành động (Action Button) trên iPhone 15 Pro sẽ được Apple mang tới dòng máy iPhone 16 phổ thông hơn. Với nút bấm Action Button này, người dùng có thể tùy biến chức năng dựa trên nhu cầu, thay vì bị bó hẹp với cần gạt rung/chuông trên các thế hệ iPhone trước đó. 

iPhone 16 lộ thiết kế giống điện thoại Trung Quốc - Ảnh 3

Nguồn tin của MacRumors cho biết Apple vẫn đang tiếp tục thử nghiệm công nghệ cảm ứng lực cho nút bấm này. Song song với nút Action Button, Apple được cho là còn thử nghiệm thêm một nút bấm nữa ở cạnh phải của máy, đóng vai trò như nút chụp trong ứng dụng máy ảnh.

 

iPhone 16 lộ thiết kế giống điện thoại Trung Quốc - Ảnh 4

Về mặt trước, cả ba mẫu thử iPhone 16 có thiết kế không đổi so với iPhone 15 khi sở hữu Dynamic Island.

iPhone 16 lộ thiết kế giống điện thoại Trung Quốc - Ảnh 5

Do phải tới tháng 9/2024 mới trình làng thế hệ iPhone mới, Apple hoàn toàn có thể sẽ đưa những thay đổi, và những thiết kế trên đây chắc chắn vẫn chưa phải là quyết định cuối cùng của hãng.

Tin Cùng Chuyên Mục