iPhone SE giá rẻ có thể sở hữu thiết kế mới

Anh Vũ

Thay vì mang thiết kế kiểu cũ với nút cứng ở mặt trước, iPhone SE thế hệ 4 được dự đoán sẽ đổi sang diện mạo "tai thỏ" nhưng không có tính năng Face ID.

Vẫn mang thiết kế với nút bấm cứng truyền thống, người dùng mong chờ sản phẩm iPhone giá rẻ của Apple được cập nhật không chỉ cấu hình mà còn là diện mạo mới. Điều này có thể xảy ra ở iPhone SE thế hệ 4 theo giới công nghệ.

Thiết kế iPhone SE thời điểm hiện tại đã quá cũ.
Thiết kế iPhone SE thời điểm hiện tại đã quá cũ.

Nhà nghiên cứu Ross Young thuộc công ty chuyên tư vấn, nghiên cứu chuỗi cung ứng màn hình DSCC cho rằng iPhone SE tiếp theo sẽ được Apple trang bị màn hình 6,1 inch LCD với thiết kế "tai thỏ" như những dòng iPhone sau iPhone X.

Dù vậy, nguồn thông tin cũng đồng thời cho rằng tính năng Face ID có thể không được trang bị trên iPhone SE 4, thay vào đó Apple sẽ tìm cách tích hợp cảm biến vân tay để giảm thiểu chi phí sản xuất cho dòng iPhone giá rẻ này.

Ảnh mô phỏng diện mạo mới của iPhone SE thế hệ 4 với thiết kế của dòng iPhone mới hơn.
Ảnh mô phỏng diện mạo mới của iPhone SE thế hệ 4 với thiết kế của dòng iPhone mới hơn.

Việc iPhone SE 4 tiếp tục sử dụng cảm biến vân tay từ lâu đã được giới thạo tin đồn đoán, với thiết kế viền nhỏ màn hình lớn, cảm biến vân tay rất có khả năng sẽ được chuyển sang cạnh bên, tích hợp với nút nguồn như các sản phẩm iPad Air hay iPad Mini.

Bỏ các cảm biến cần thiết cho Face ID cũng có thể làm cụm camera trước nhỏ lại, còn khả năng cụm camera này được thiết kế dạng Dynamic Island như iPhone 14 Pro, iPhone 14 Pro Max khó xảy ra vì chi phí sản xuất cũng như dòng iPhone SE thường có thiết kế của các sản phẩm cũ hơn.

Tin Cùng Chuyên Mục