Khắc kỷ như Jack Dorsey: Có 8,5 tỷ USD vẫn ăn uống như “người tiền sử”, chạy bộ 8 km đến công ty để xả stress

Dù sở hữu khối tài sản 8,5 tỷ USD nhưng nhà đồng sáng lập Twitter phải đối mặt với nhiều áp lực nặng nề khi giữ chức CEO hai công ty lớn.

Từ năm 2015, tỷ phú Jack Dorsey không chỉ quay lại ghế CEO tại Twitter mà còn kiêm vai trò dẫn dắt công ty dịch vụ thanh toán Square. Hai startup này đều do Dorsey đồng sáng lập.

Đến nay, Twitter có vốn hóa thị trường 31 tỷ USD với hơn 4.000 nhân viên, Square cũng có giá trị vốn hóa 68,8 tỷ USD với hơn 3.000 nhân viên. Việc điều hành hai công ty lớn đã tạo ra nhiều bài toán khó và khiến vị tỷ phú không tránh khỏi áp lực nặng nề.

Trong một chương trình talkshow gần đây, khi được hỏi vì sao vẫn muốn gánh vác nhiều trọng trách khi đã sở hữu khối tài sản kếch xù hơn 8,5 tỷ USD, vị CEO này cho biết bản thân không nghĩ nhiều về tiền bạc, vì "giá trị của tôi đều gắn kết với hai công ty do mình sáng lập. Nếu muốn tiêu tiền thì tôi buộc phải bán cổ phiếu".

Với Dorsey, stress chỉ được xem như động lực và cơ hội để thúc đẩy bản thân luôn học hỏi không ngừng. “Tôi chính là một phần của Twitter và Square - hai công ty đang phát triển trong những lĩnh vực hoàn toàn khác nhau. Chỉ khi làm CEO tại đây, tôi mới có những góc nhìn tuyệt vời về thế giới. Chính điều đó khiến tôi tiếp tục lao đầu vào công việc và chấp nhận áp lực”, Dorsey chia sẻ.

CEO Twitter đối mặt stress bằng cách kỷ luật bản thân: tập thiền, chạy bộ, ăn uống kiêng khem... Ảnh: CNBC
CEO Twitter đối mặt stress bằng cách kỷ luật bản thân: tập thiền, chạy bộ, ăn uống kiêng khem... Ảnh: CNBC

“Khi quay về Twitter năm 2015 rồi nhận thêm vai trò CEO thứ hai, tôi thật sự vô cùng nghiêm túc về việc tập thiền và tuân theo chế độ ăn uống nhất định. Tôi buộc phải làm như vậy, để điều hành các công ty trong tình trạng tài chính tốt”, Dorsey nhấn mạnh.

Từ lâu, Dorsey đã nổi tiếng về lối sống có phần khắc kỷ. Ông thức dậy lúc 5 giờ sáng, ngồi thiền 2 tiếng mỗi ngày. Trước dịch Covid-19, vị tỷ phú còn chạy bộ 8 km từ nhà đến trụ sở Twitter, mất khoảng 1 tiếng 20 phút.

Dorsey còn thử qua nhiều chế độ ăn khác nhau, bao gồm ăn chay và Paleo diet. Đây là chế độ ăn như người tiền sử: ăn thịt nạc, rau củ, hoa quả tươi ít đường và tránh xa ngũ cốc, các loại đậu, sữa, đường tinh chế hay thực phẩm chế biến. Gần đây nhất, Dorsey thực hiện nhịn ăn - chỉ ăn 1 bữa/ngày vào các ngày trong tuần và nhịn hẳn vào cuối tuần. 

Lối sống “kham khổ” của Dorsey từng gây nhiều tranh cãi trong giới tỷ phú, nhưng không thể phủ nhận ông có khả năng chịu đựng áp lực rất tốt và dẫn dắt Twitter khá thành công trong 5 năm qua. Khi nhìn lại, nhà sáng lập Twitter cho rằng “có thêm stress thì cuộc sống cũng tốt hơn” và biết ơn bản thân đã dám đối mặt với thử thách. 

Gần đây, Dorsey đã bảo vệ thành công "ngai vàng" của mình tại Twitter, sau cuộc tranh đấu khá căng thẳng với quỹ đầu tư nổi tiếng Elliott Management. Tiếp đó, vị tỷ phú không ngại tạo "sóng gió" khi dán nhãn không phù hợp lên những bài tweet của Tổng thống Trump về Covid-19.

Tin Cùng Chuyên Mục