"Kỳ lân Việt Nam" VNG đầu tư 22,5 triệu USD vào nền tảng thương mại điện tử B2B Telio

Bùi Linh

Ngoài hỗ trợ giúp Telio tăng trưởng và mở rộng hoạt động kinh doanh, VNG sẽ đồng hành cùng Telio trong việc tăng độ phổ biến của gian hàng trên nền tảng Zalo.

Công ty cổ phần VNG (VNG) vừa công bố khoản đầu tư vào Telio - nền tảng thương mại điện tử B2B trị giá 22,5 triệu USD, tương đương 510 tỷ đồng.

Telio là nền tảng thương mại điện tử B2B liên kết các đơn vị bán lẻ với nhãn hiệu, nhãn hàng và đơn vị bán buôn thông qua một nền tảng tập trung. Khoản đầu tư 22,5 triệu USD của VNG đánh dấu mối quan hệ hợp tác chiến lược nhằm mang tới dịch vụ toàn diện hơn cho các đối tác và đại lý của Telio trên toàn quốc.

Khoản đầu tư 22,5 triệu USD của VNG đánh dấu mối quan hệ hợp tác chiến lược.
Khoản đầu tư 22,5 triệu USD của VNG đánh dấu mối quan hệ hợp tác chiến lược.

Hoạt động từ tháng 11/2018, Telio kết nối các nhà bán lẻ nhỏ, truyền thống với các thương hiệu và nhà bán buôn trên nền tảng tập trung. Bằng cách tổng hợp nhu cầu, Telio cung cấp cho nhà bán lẻ nhỏ nhiều lựa chọn, giá tốt hơn và hậu cần hiệu quả hơn thông qua tính kinh tế theo quy mô.

Telio hiện phục vụ hơn 5.000 cửa hàng bán lẻ tại Hà Nội và TP HCM, cung cấp hơn một phần ba hàng hóa hàng tháng cho các cửa hàng bán lẻ này. Trong thời gian tới, doanh nghiệp đề ra mục tiêu mở rộng tại bốn thành phố khác và đặt mục tiêu phục vụ 15.000 cửa hàng bán lẻ.

Theo thỏa thuận hợp tác chiến lược, ngoài hỗ trợ giúp Telio tăng trưởng và mở rộng hoạt động kinh doanh, VNG sẽ đồng hành cùng Telio trong việc gia tăng mức độ phổ biến gian hàng Telio trên nền tảng Zalo, giúp đại lý dễ dàng số hóa hoạt động đặt hàng và theo dõi đơn hàng.

Với hơn 64 triệu người dùng hàng tháng, Zalo góp phần thúc đẩy tiềm năng  thương mại điện tử, đồng thời đưa giải pháp thanh toán qua ví điện tử ZaloPay triển khai tại các cửa hàng bán lẻ. VNG cùng Telio sẽ mang đến cho hộ kinh doanh nhỏ và vừa cơ hội tiếp cận với sản phẩm tài chính và tín dụng, hỗ trợ mở rộng kinh doanh.

Trước Telio, VNG cũng đã đầu tư vào 2 startup khác là EcoTruck thuộc lĩnh vực Logistic và Got It - nền tảng quà tặng trực tuyến với giá trị lần lượt là 3,7 triệu USD và 6 triệu USD.

Tin Cùng Chuyên Mục