Lãi suất ngân hàng 28/3: Gửi tiết kiệm ngân hàng nào có lợi nhất?

Túc An

Sau nhịp giảm vừa qua, SCB lại trở thành ngành ngân hàng có lãi suất huy động 6 tháng cao nhất.

Theo khảo sát biểu lãi suất tiền gửi niêm yết của các ngân hàng trong ngày 28/3, chỉ còn một vài ngân hàng áp dụng mức lãi suất trên 9%.

Tại kỳ hạn 6 tháng, SCB là ngân hàng có lãi suất huy động cao nhất, ở mức 9%/năm. Đứng kế sau lần lượt là 3 ngân hàng áp dụng mức 8,8% là Bao Viet Bank, Bắc Á Bank và HDBank.

Tại kỳ hạn 12 tháng, ABBank áp dụng mức lãi suất cao nhất là 9,1%/năm. Tiếp theo là SCB với mức lãi suất 9%/năm.

Tại kỳ hạn 13 tháng, một số ngân hàng vẫn đang áp dụng mức lãi suất trên 9%/năm. Theo đó, OCB niêm yết mức lãi suất 9,3 %/năm cho kỳ hạn này. Đây cũng là mức lãi suất cao nhất mà ngân hàng này đang áp dụng.

Đứng sau OCB, Bắc A Bank và HDBank áp dụng mức lãi suất 9,2%/năm cho kỳ hạn này. Trong khi ABBank và Bao Viet Bank có lãi suất 9,1%/năm.

Ngoài ra, còn 3 ngân hàng khác huy động với lãi suất 9%/năm ,cho kỳ hạn 13 tháng là SCB, VietBank và LienVietPostBank.

Tại kỳ hạn 24 – 36 tháng, OCB cũng có lãi suất cao nhất thị trường với 9,3%/năm. Trong khi Bắc A Bank và ABBank niêm yết 9,2%/năm.

Ba ngân hàng khác áp dụng mức lãi suất 9%/năm cho kỳ hạn này là SCB, Viet Bank và LienVietPostBank.

Lưu ý, để được hưởng các mức lãi suất cao nhất này, khách hàng cần đáp ứng các điều kiện mà ngân hàng đưa ra như gửi bằng hình thức trực tuyến hoặc/và có số tiền gửi lớn hơn mức tối thiểu theo quy định. Ngoài ra, mức lãi suất huy động có thể thay đổi tùy vào tình hình cân đối vốn của từng chi nhánh ngân hàng.

Nhóm các ngân hàng TM Nhà nước là Vietcombank, BIDV, VietinBank, Agribank vẫn có lãi suất thấp nhất thị trường khi huy động 6 tháng chỉ 5,8%/năm và cao nhất là 7,2%/năm.

Eximbank là trường hợp ngân hàng tư nhân hiếm hoi cũng niêm yết lãi suất ở mức rất thấp. Hiện lãi suất 6 tháng ở ngân hàng này chỉ 6,3%/năm và gửi dưới 12 tháng thì không kỳ hạn nào được 7%/năm. Mức lãi suất cao nhất nhà băng này đang áp dụng là cho các kỳ hạn 13 tháng đến 36 tháng khi lãi suất được trả 7,5%/năm.

Techcombank mới đây đã thông báo điều chỉnh biểu lãi suất huy động tiền gửi từ ngày 27/3 với mức giảm đồng loạt 0,2 điểm % ở các kỳ hạn từ 6 tháng trở lên.

Theo đó, lãi suất cao nhất mà ngân hàng áp dụng là 8%/năm. Điều kiện để hưởng mức lãi suất này là khách hàng phải thuộc dạng VIP 1 gửi tiền theo hình thức online với số tiền gửi tối thiểu 3 tỷ đồng.

Với khách hàng thường, mức lãi suất cao nhất ở mức 7,7%, áp dụng cho số tiền gửi từ 3 tỷ trở lên. Với số tiền gửi dưới 3 tỷ, khách hàng thường được hưởng mức lãi suất cao nhất là khoảng 7,5 – 7,6%.

Cũng trong ngày 27/3, KienlongBank đã cập nhật biểu lãi suất huy động mới, áp dụng từ ngày 27/3 với mức điều chỉnh giảm 0,1 - 0,2 điểm % ở các kỳ hạn từ 6 tháng trở lên. Hiện mức lãi suất tiền gửi cao nhất mà KienlongBank áp dụng là 8,8% dành cho kỳ hạn 12 tháng và 13 tháng.

LienVietPostBank cũng điều chỉnh biểu lãi suất từ ngày 27/3 và giảm ở khá nhiều kỳ hạn. Trong đó, lãi suất kỳ hạn từ 13 tháng trở đi được điều chỉnh giảm 0,2 điểm % xuống 9%/năm. Ngân hàng giữ nguyên lãi suất 6 tháng là 8,5%/năm và 12 tháng là 8,6%/năm.

Tin Cùng Chuyên Mục