Liên tiếp 2 công ty có liên quan đến VNDirect (VND) cùng bị ‘sập’ hệ thống

Đoàn Chi

Trong đó, có một công ty bảo hiểm, một công ty quản lý quỹ.

Cụ thể, ngày 25/3, tại website của Tổng CTCP Bảo hiểm Bưu điện (PTI) phát đi thông báo bị tấn công. Theo đó, sự việc xảy ra vào ngày 24/3, hiện đội ngũ công nghệ của công ty đã xử lý khắc phục được toàn bộ sự cố. Tuy nhiên, đến 12h40' hôm nay, hệ thống của PTI vẫn chưa hoạt động trở lại.

Thông báo của PTI.
Thông báo của PTI.

Hệ thống PTI bị tấn công từ 10h sáng chủ nhật ngày 24/3/2024. Cho đến sáng nay Đội ngũ Công Nghệ đã xử lý khắc phục được toàn bộ và đang trong quá trình kết nối trở lại để kịp thời gian giao dịch. Tuy nhiên, quá trình hồi phục dự kiến sẽ mất thời gian nên chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật với quý khách hàng”, thông báo từ PTI.

Thông báo của IPAAM.
Thông báo của IPAAM.

Không chỉ PTI, trang web của Công ty TNHH MTV quản lý quỹ đầu tư chứng khoán I.P.A (IPAAM) cũng hiện thông báo “đang bảo trì và nâng cấp”.

Đáng chú ý, cả PTI và IPAAM đều có liên quan tới VNDirect.

Sau lần thoái vốn vào năm 2021, PTI có 2 nhóm cổ đông lớn nhất là VNDirect cùng các cổ đông theo ủy quyền (chiếm 42,33%) và Công ty Bảo hiểm DB - Hàn Quốc (chiếm 37,32%).

Trong khi đó, trên báo cáo tài chính hợp nhất quý 3/2023, IPAAM là công ty con duy nhất của VNDirect (sở hữu 100% vốn). Tuy nhiên, đến tháng 12/2023, VNDirect đã hoàn tất giao dịch chuyển nhượng 100% phần vốn góp tại IPAAM cho Tập đoàn Đầu tư I.P.A.

 

Trước đó, sáng nay (25/3), nhiều nhà đầu tư không thể truy cập tài khoản tại Công ty chứng khoán VNDirect (mã chứng khoán VND). Sau đó, trên website công ty đã có thông báo về vấn đề này. Cụ thể, VNDirect cho biết, hệ thống bị tấn công từ ngày 24/3. Tại phiên giao dịch chứng khoán chính thức đầu tuần mới hôm nay, hệ thống này vẫn chưa hoạt động trở lại.

Tin Cùng Chuyên Mục