Lời bài hát bị hiểu lầm, Apple phải thay quảng cáo iPhone 14

Anh Vũ

Sử dụng ca khúc do diễn viên Idris Elba sáng tác và thực hiện để quảng bá cho iPhone 14 cùng iPhone 14 Plus nhưng những gì người xem nghe thấy tương đồng với các câu nói phân biệt chủng tộc.

Trong nỗ lực đẩy doanh thu iPhone 14, Apple đã gặp phải rắc rối, lần này không phải tới từ phần cứng, phần mềm, bản quyền hay đối tác mà tới từ đoạn quảng cáo được Apple sử dụng cho chiếc iPhone thế hệ mới này.

Apple sử dụng bản nhạc để phù hợp với nội dung muốn truyền tải, tuy nhiên cách thể hiện của ca sĩ lại khiến không ít người hiểu lầm.
Apple sử dụng bản nhạc để phù hợp với nội dung muốn truyền tải, tuy nhiên cách thể hiện của ca sĩ lại khiến không ít người hiểu lầm.

Sử dụng bài hát "Biggest" bởi diễn viên, nhà sản xuất, ca sĩ Idris Elba, nhiều đoạn trong ca khúc gây hiểu nhầm và khiến người nghe liên tưởng tới những nội dung phân biệt chủng tộc. Được triển khai từ tháng 9 năm nay, sau nhiều lần kiểm duyệt cùng quyết định thay đổi nhạc nền, tới tận thời điểm hiện tại Apple mới chính thức cập nhật quảng cáo mới sau nhiều chỉ trích từ phía người dùng.

Đoạn quảng cáo mới vẫn sử dụng các hình ảnh cùng hiệu ứng như quảng cáo cũ nhưng nhạc nền được thay bằng phiên bản không lời. Giữ nguyên được kịch bản ban đầu, loại bỏ lời bài hát sẽ giúp khán giả không bị hiểu nhầm theo hướng đáng tiếc.

Đoạn quảng cáo mới được Apple triển khai với phần lời bài hát bị loại bỏ.

Ngay tại thời điểm ra mắt, nhiều nhà sáng tạo nội dung đã lên tiếng về đoạn quảng cáo của Apple, cụm từ khóa "iphone lyrics" (lời bát hát iPhone) cũng tăng đột biến thời điểm quảng cáo iPhone 14 xuất hiện. Dù được sử dụng để quảng bá iPhone 14 Plus lớn hơn, tuy nhiên các nhà sáng tạo nội dung cho rằng đại đa số người dùng khi xem sẽ liên tưởng ngay tới các từ ngữ phân biệt.

Video hiện tại của Apple chỉ giữ lại phần nhạc chứ không có lời, thông tin về tác giả ca khúc vẫn được Apple liệt kê bên dưới như bản gốc. Apple chưa đưa ra bất kì thông tin nào về việc thay đổi này, tuy nhiên không khó để hiểu hành động của Apple khi bị cộng đồng chỉ trích quá nhiều trong thời gian vừa qua.

Tin Cùng Chuyên Mục