Lotte Finance mở rộng phát triển trong mảng dịch vụ Tài khoản trả sau

Thành Trung

Dự kiến từ tháng 05/2024, hợp tác trên trên sẽ chính thức đi vào hoạt động, mang đến nhiều chương trình khuyến mãi kích cầu tiêu dùng.

Công ty Tài chính TNHH MTV Lotte Việt Nam (LOTTE Finance) và Công ty cổ phần ZION (đơn vị chủ quản nền tảng cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến ZaloPay) mới đây đã ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển mảng dịch vụ Tài khoản trả sau (Buy Now Pay Later) với mục tiêu gia tăng trải nghiệm tài chính số cho người tiêu dùng cùng nhiều lợi ích hấp dẫn.

Buy Now Pay Later (BNPL) là một mô hình thanh toán đang rất được ưa chuộng trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Theo báo cáo từ Research and Markets giá trị hàng hoá thông qua thanh toán BNPL có thể tăng đến 21 lần, đạt khoảng 10 tỷ USD vào năm 2028.

Dịch vụ này cho phép người tiêu dùng mua hàng trước, sau đó mới cần trả lại khoản tiền đã chi tiêu trong một khoảng thời gian nhất định. Với Tài khoản trả sau trên ZaloPay, từ bước đăng ký dịch vụ đến khi được cấp hạn mức tín dụng chỉ trong 1 phút. Toàn bộ quá trình này đều được thực hiện tự động trên hệ thống mà không cần gặp mặt trực tiếp hay di chuyển đến các điểm giao dịch.

Thỏa thuận giữa LOTTE Finance và ZaloPay nhằm phát triển dịch vụ BNPL trên ứng dụng ZaloPay. Sự hợp tác này sẽ giúp người dùng thanh toán online một cách nhanh chóng với sự hỗ trợ tài chính từ LOTTE Finance và nền tảng công nghệ của ZaloPay. Đồng thời, dự án sẽ hướng tới mục tiêu chung là mở rộng phạm vi phát triển thanh toán không tiền mặt được Chính phủ Việt Nam khuyến khích nhằm thúc đẩy nền kinh tế số.

Đặc biệt, khi sử dụng dịch vụ BNPL, người dùng cũng sẽ nhận được rất nhiều ưu đãi như miễn phí đăng ký kích hoạt, không phát sinh thêm bất kỳ lãi và phí nào khi thanh toán dư nợ đúng hạn. Dự kiến từ tháng 5/2024 dự án trên sẽ chính thức đi vào hoạt động, mang đến nhiều chương trình khuyến mãi cho người dùng.

Tin Cùng Chuyên Mục