Louis Holdings tiến thêm một bước để thâu tóm Dược Lâm Đồng

Quỳnh Chi

Trước đây, Louis Holdings đã có ý định mua thêm cổ phiếu và trở thành cổ đông lớn của Dược Lâm Đồng. Sau tin này, giá của mã LDH cũng đã ngay lập tức tăng mạnh.

Mới đây, Công ty cổ phần Louis Holdings đã thông qua quyết định mua thêm gần 7 triệu cổ phiếu Dược Lâm Đồng (còn gọi là Ladophar, mã LDP). Thời điểm giao dịch dự kiến sẽ trong khoảng từ 11/03 - 08/04. Hiện tại, cổ phiếu LDP trên thị trường đang được giao dịch tại mức 47.000 đồng/cp, cao gấp 3 lần so với thời điểm đầu năm.

Louis Holdings tiến thêm một bước để thâu tóm Dược Lâm Đồng - Ảnh 1

Được biết, trước đây, Louis đã đánh tiếng ý định mua vào một lượng lớn để trở thành cổ đông chính của Dược Lâm Đồng. Ngay lập tức giá của cổ phiếu này đã tăng mạnh nhờ tin tức trên.

Ở thời điểm hiện tại, Louis Holdings đang sở hữu 1,3 triệu cổ phiếu LDP, tương ứng với 10,39% vốn. Nếu giao dịch mua 7 triệu cổ phiếu diễn ra thành công, Louis Holdings sẽ nắm quyền chi phối LDP với tỉ lệ sở hữu đạt 65%, tương ứng với 8,3 triệu cổ phiếu.

Louis Holdings tiến thêm một bước để thâu tóm Dược Lâm Đồng - Ảnh 2

Ông Đỗ Thành Nhân, đại diện của Louis cũng đã được bổ nhiệm vào vị trí Chủ tịch Dược Lâm Đồng. Không chỉ vậy, ông Nguyễn Mai Long – Tổng giám đốc Louis Holdings cũng đã được bổ nhiệm vào vị trí Tổng giám đốc Dược Lâm Đồng, thay thế cho ông Lê Huỳnh Gia Hoàng hiện tại.

Trong ngày 17/02 vừa qua, Công ty Dược Lâm Đồng cũng đã tổ chức ĐHĐCĐ bất thường, thông qua việc cho phép Louis Holdings được chào mua công khai gần 7 triệu cổ phiếu LDP từ 15 cổ đông gồm 14 cá nhân, 1 tổ chức.

Tin Cùng Chuyên Mục