Microsoft sẽ áp dụng AI vào cả các ứng dụng văn phòng

Anh Vũ

Bộ ứng dụng Office của Microsoft sẽ sớm được trang bị công nghệ trí tuệ nhân tạo để hỗ trợ người dùng trong quá trình sử dụng.

Microsoft đang bước vào kỉ nguyên AI và doanh nghiệp này muốn tận dụng AI để phục vụ cho tất cả các sản phẩm đang có của mình. Thông tin mới đây cho hay, trí tuệ nhân tạo tương tự ChatGPT sẽ được Microsoft áp dụng vào cả Word, Excel, PowerPoint cùng nhiều sản phẩm khác do Microsoft phát triển.

Theo giới chuyên gia, điểm khó nhất mà Microsoft cần giải quyết ở thời điểm hiện tại là giới hạn khả năng của AI, giảm thiểu khả năng AI thế chỗ của chính những người sử dụng nó. Phát triển dưới mã hiệu Prometheus, AI từ Microsoft sử dụng phiên bản trí tuệ nhân tạo tiếp theo của của OpenAI, người dùng còn có thể sử dụng tính năng AI trên các ứng dụng Office trực tuyến do kết hợp cùng Bing và trình duyệt Edge của Microsoft.

Trước Bing AI, Microsoft đã áp dụng trí tuệ nhân tạo cho Viva Sales với những hiệu quả nhất định.
Trước Bing AI, Microsoft đã áp dụng trí tuệ nhân tạo cho Viva Sales với những hiệu quả nhất định.

Trong thử nghiệm với Word cùng Outlook, người dùng có thể truy cập thẻ Compose để AI tự soạn văn bản dựa trên dữ liệu người dùng cùng các tùy chọn ngữ điệu cũng như độ dài văn bản. Đối với Powerpoint, AI sẽ được sử dụng sẽ tạo ra đồ thị cùng những hình ảnh phục vụ thuyết trình. Chưa rõ liệu AI sẽ tích hợp ra sao với Excel.

AI áp dụng vào phiên bản trực tuyến của ứng dụng Word.
AI áp dụng vào phiên bản trực tuyến của ứng dụng Word.

Những động thái liên tiếp trong việc triển khai AI gần đây tại Microsoft nhằm cạnh tranh với Google. Nguồn tin cho hay Microsoft ban đầu dự tính triển khai Bing kết hợp AI vào cuối tháng 2, tuy nhiên việc Google tung AI Bard sớm đã khiến Microsoft lập tức thay đổi kế hoạch.

CEO Satya Nadella đặt mục tiêu đưa Microsoft trở thành tập đoàn tiên phong trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, nhóm lãnh đạo tại đây cũng cho rằng Bing AI đang vượt xa khả năng của Bard từ Google. Việc tích hợp trí tuệ nhân tạo vào bộ ứng dụng Office sẽ tạo khoảng cách xa hơn nữa.

CEO Microsoft Satya Nadella.
CEO Microsoft Satya Nadella.

Kết quả đã rõ ràng khi mà bản cập nhật Bing AI nhận về 1 triệu lượt đăng kí dùng thử chỉ trong 48 giờ, ứng dụng Bing trên App Store cũng lọt top 3 ứng dụng thịnh hành nhất thời điểm Bing AI được triển khai. 

Tin Cùng Chuyên Mục