Microsoft sẽ gỡ bỏ Internet Explorer trong bản cập nhật tương lai của Windows 10

Anh Vũ

Dù lỗi thời và bị dừng hỗ trợ, thế nhưng vẫn có lượng không nhỏ người dùng trung thành với trình duyệt Internet Explorer, buộc gỡ bỏ trình duyệt này khỏi thiết bị sẽ là biện pháp được Microsoft áp dụng để phổ cập Edge cùng các trình duyệt tân tiến, an toàn hơn.

Vào ngày 15 tháng 6 năm ngoái, Microsoft đã dừng hỗ trợ trình duyệt Internet Explorer sau 27 năm triển khai. Internet Explorer từng là công cụ giúp hàng trăm triệu người toàn cầu kết nối với Internet, sau sự phát triển mạnh mẽ của các trình duyệt khác cùng việc Microsoft Edge ra đời, Internet Explorer rơi vào quên lãng.

Tuy nhiên, để thúc giục người dùng chuyển đổi sang các trình duyệt như Chrome hay Edge, Microsoft cho hay bản cập nhật tới đây của hệ điều hành Windows sẽ gỡ bỏ hoàn toàn Internet Explorer để đảm bảo an toàn cho người dùng. Trong thông báo, Microsoft cho hay: "Trình duyệt không còn được hỗ trợ Internet Explorer 11 sẽ bị gỡ bỏ và thay thế bằng Microsoft Edge trong một bản cập nhật tới đây của hệ điều hành Windows 10".

Microsoft sẽ gỡ bỏ Internet Explorer trong bản cập nhật tương lai của Windows 10 - Ảnh 1

Theo thống kê, dù bị ngừng hỗ trợ và tiềm ẩn nhiều nguy cơ bảo mật thế nhưng Internet Explorer vẫn được sử dụng rộng rãi tại nhiều quốc gia trên thế giới. Khác với các trình duyệt tân tiến, Internet Explorer có thể truy cập vào nhiều website cổ hay sử dụng một số dịch vụ từ xưa mà chỉ trình duyệt này có thể sử dụng được. Để khắc phục tình trạng này, trình duyệt Microsoft Edge đã được Microsoft tích hợp chế độ "Internet Explorer" vậy nên việc sử dụng Internet Explorer không còn khả thi nữa.

Internet Explorer được giới thiệu vào ngày 16 tháng 8 năm 1995 và dù từng thay đổi thế giới công nghệ, trình duyệt này dần trở thành trò cười của cộng đồng mạng do sự lỗi thời khi so sánh với các sản phẩm đối thủ. Sau khi chuyển đổi sang Microsoft Edge, Microsoft công bố sẽ ngắt Internet Explorer khỏi thiết bị người dùng vào ngày 14 tháng 2 vừa rồi.

Với những chuyển đổi sang trí tuệ nhân tạo được Microsoft tăng cường trong thời gian gần đây, một trình duyệt mạnh mẽ hơn là điều cần thiết không những để đảm bảo an toàn khi truy cập Internet mà còn là nền tảng giúp Microsoft triển khai các phát kiến AI trong tương lai.

Tin Cùng Chuyên Mục