MoMo mua hơn 4,4 triệu cổ phiếu, tương đương 49% vốn một công ty chứng khoán

Giang Phạm

Đơn vị đã chuyển nhượng hơn 4,4 triệu cổ phiếu trên cho MoMo là Công ty cổ phần Chứng khoán CV (CVS).

Công ty cổ phần Dịch vụ di động trực tuyến (M_Service) - đơn vị sở hữu ví điện tử MoMo - vừa nhận chuyển nhượng hơn 4,4 triệu cổ phiếu của Công ty cổ phần chứng khoán CV (CVS). Số cổ phiếu này tương đương 49% vốn của công ty chứng khoán CV.

Thương vụ này được tiến hành vào ngày 9/6 vừa qua. Theo thông tin Công ty cổ phần Chứng khoán CV (CVS) gửi Ủy ban Chứng khoán, M_Service nhận chuyển nhượng hơn 4,4 triệu cổ phiếu từ Phó chủ tịch Hội đồng quản trị ông Jiang Wen và Tổng giám đốc CVS Nguyễn Kim Hậu.

Công ty CVS được thành lập từ năm 2009, tiền thân là Công ty cổ phần chứng khoán Hồng Bàng, sau đó được đổi tên thành chứng khoán Hưng Thịnh vào năm 2015. Công ty có vốn điều lệ 90 tỷ đồng với đại diện pháp luật là ông Jia Minghui - Chủ tịch Hội đồng quản trị.

Về kết quả kinh doanh, tính đến hết quý I/2022, CVS ghi nhận khoản lỗ lũy kế hơn 80 tỷ đồng. Trong khi đó, doanh thu của CVS trong năm 2020 và 2021 chỉ đạt lần lượt khoảng 4,5 tỷ đồng và 4,8 tỷ đồng. 

Trong khi đó, M-Service là kỳ lân công nghệ được định giá tới 2,2 tỷ USD, hoạt động trong lĩnh vực thanh toán di động với thương hiệu MoMo. Cuối năm 2021, MoMo huy động thành công khoảng 200 triệu USD từ vòng gọi vốn series E, hậu thuẫn bởi các nhà đầu tư toàn cầu gồm Mizuho, Ward Ferry, Goodwater Capital và Kora Management.

Theo các số liệu tự công bố, đến cuối năm ngoái, MoMo có 31 triệu người dùng, 140.000 điểm chấp nhận thanh toán và là đối tác của hơn 50 ngân hàng, công ty tài chính, bảo hiểm.

M-Service là fintech thứ hai sau Finhay đầu tư vào một công ty chứng khoán. Tuần trước, CEO Finhay tiết lộ đã mua lại công ty chứng khoán Vina Securities.

Tin Cùng Chuyên Mục