Nắm trọn phần cứng AI, doanh thu Nvidia tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước

Anh Vũ

Là đơn vị cung cấp chip xử lý hiệu năng cao cho các dự án, máy chủ nghiên cứu, phát triển AI nên doanh thu quý 2 của Nvidia tăng phi mã và được dự đoán sẽ còn tăng cao hơn trong quý 3.

Trong làn sóng AI đang dần len lỏi tới khắp các ngõ ngách của giới công nghệ, tập đoàn thiết kế chip xử lý Nvidia mới đây đã công bố khoản doanh thu quý 2 khổng lồ lên tới 13,5 tỷ USD nhờ là đơn vị chính cung cấp phần cứng cho những dự án trí tuệ nhân tạo.

Doanh thu của Nvidia vượt qua kì vọng của giới đầu tư, chỉ tính riêng lĩnh vực phần cứng cho AI cùng trung tâm dữ liệu, doanh thu ròng của Nvidia đạt 10,3 tỷ USD, đóng góp lớn cho khoản thu này là dòng chip xử lý A100 cùng H100 cho những tác vụ đòi hỏi hiệu suất cao.

CEO Nvidia, ông Jensen Huang phát biểu: "Một kỉ nguyên mới của máy tính đã bắt đầu, các doanh nghiệp khắp thế giới đang chuyển đổi từ máy tính thông thường sang những thiết bị hỗ trợ cho AI".

Giới đầu tư cho hay không chỉ doanh thu phần cứng liên quan tới AI tăng, mảng phần cứng cho những thiết bị chơi game cũng có mức tăng 22%, tính tổng trong toàn quý, Nvidia tăng 101% so với cùng kỳ năm trước và 88% so với quý trước đó.

Mức tăng doanh thu này lớn hơn doanh thu tổng của 2 đối thủ cạnh tranh AMD và Intel cộng lại, CEO Jensen Huang cho hay trong quý vừa rồi nhờ vào các doanh nghiệp đối tác cùng chuyển sang sử dụng chip xử lý Nvidia H100 mà hãng có được kết quả quý không thể tốt hơn.

Tính tới thời điểm hiện tại, các dòng chip xử lý hiệu năng cao của Nvidia đã được đặt mua trước nhiều tháng trời, với tốc độ phát triển của AI cùng những dự án liên quan, cơn sốt phần cứng sẽ còn tiếp tục tăng cao hơn trong tương lai. Nvidia dự đoán trong quý 3 doanh thu của hãng sẽ tăng lên mốc 16 tỷ USD, biên lợi nhuận sẽ ở mức từ 71,5 tới 72,5%.

Tin Cùng Chuyên Mục