Netflix phải hoàn tiền đối tác quảng cáo vì ít người quan tâm tới gói cước giá rẻ

Anh Vũ

So với các đối thủ khác đơn cử như HBO Max, lượng người dùng mới sử dụng gói cước đi kèm quảng cáo của Netflix thấp hơn rất nhiều.

Được chờ đợi sẽ tạo nên làn sóng mới với những người muốn sử dụng Netflix tuy nhiên gói cước giá rẻ đi kèm quảng cáo của Netflix không được người dùng lựa chọn. Dữ liệu từ tổ chức thống kê Antenna cho thấy chỉ có 9% người dùng mới tại Mỹ đăng kí gói cước có quảng cáo này.

So với đối thủ lớn nhất HBO Max, có tới 15% người dùng mới của HBO Max lựa chọn gói cước có quảng cáo ngay trong tháng đầu triển khai. Thông tin từ tờ Digiday còn cho hay Netflix đã phải hoàn lại tiền cho các đối tác quảng cáo do không đạt đủ lượng xem như cam kết ban đầu. Số liệu thật của Netflix kém hơn tới 20% so với dự đoán trước đó.

Đại diện Netflix cho hay: "Gói cước đi kèm quảng cáo của Netflix vẫn chỉ ở giai đoạn bắt đầu, tuy nhiên chúng tôi hài lòng với quá trình triển khai cũng như những phản hồi của người dùng cùng các nhà quảng cáo về Netflix".

Giám đốc mảng quảng cáo của Netflix ông Jeremi Gorman lại cho rằng gói cước giá rẻ là một tính năng sẽ phát triển chậm theo thời gian. Kết quả ngắn hạn không làm cho kế hoạch dài hạn thay đổi.

"Tôi cho rằng trở ngại lớn nhất sẽ là cố gắng đưa ra một tính năng hoàn hảo mà không có bất kì hoạt động chạy nền nào. Điều quan trọng nhất là Netflix cần tập trung vào mục tiêu dài hạn, sử dụng những dữ liệu đã có để phát triển dịch vụ tốt hơn", Jeremi Gorman cho hay.

Với kế hoạch xử lý việc chia sẻ mật khẩu trên các tài khoản Netflix dùng chung trên toàn thế giới trong năm sau, giới chuyên gia cho rằng doanh thu phần nào từ gói cước quảng cáo có thể được cải thiện. Tuy nhiên, để gói cước phát triển mạnh hơn nữa, Netflix cần mở rộng thêm thư viện phim để tránh tình trạng gói cước giá rẻ và nội dung cũng rẻ. Rất nhiều người dùng chưa hài lòng về những gì Netflix cung cấp từ gói cước mới này.

Tin Cùng Chuyên Mục