Ngày 10/3: Giá vàng trong nước nhích nhẹ theo đà đi lên của giá vàng thế giới

Mỹ An

Giá kim loại quý tăng 1% trong phiên giao dịch nhờ đồng USD giảm sau khi dữ liệu cho thấy số đơn xin trợ cấp thất nghiệp của Mỹ tăng vượt dự kiến.

Giá vàng miếng SJC tại thị trường trong nước hôm nay điều chỉnh tăng nhẹ trở lại với biên độ dao động trong khoảng 100.000 - 150.000 đồng/lượng.

Cụ thể, theo ghi nhận tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn, giá vàng miếng SJC niêm yết giao dịch trong khoảng 66 - 66,7 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng ở cả hai chiều so với giá cùng thời điểm hôm qua. 

Trong khi đó, Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng miếng SJC tăng 150.000 đồng ở chiều mua và bán, giao dịch tại 65,95 - 66,65 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước điều chỉnh tăng theo đà nhích lên của giá vàng thế giới. Giá kim loại quý tăng 1% trong phiên giao dịch nhờ đồng USD giảm sau khi dữ liệu cho thấy số đơn xin trợ cấp thất nghiệp của Mỹ tăng vượt dự kiến.

Điều này mang đến một số hy vọng cho các nhà đầu tư rằng những đợt tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ không mạnh như lo ngại. Hiện mỗi ounce vàng thế giới giao dịch trên sàn Hong Kong tại 1.831 USD, tăng 19 USD so với giá cùng thời điểm hôm qua.

Ông Bob Haberkorn, chiến lược gia thị trường cao cấp tại RJO Futures, cho biết vàng đã có một tuần khó khăn sau phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell về việc tăng lãi suất. Nhưng sự gia tăng đáng kể trong số đơn xin trợ cấp thất nghiệp của Mỹ đã khiến đồng USD trở nên suy yếu hơn.

Đồng USD giảm so với các đồng tiền đối thủ, giúp vàng trở thành đắt đỏ hơn. Chỉ số USD - thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền đối thủ trong rổ tiền tệ, giảm 0,38% xuống 105,233 điểm.

“Sự sụt giảm về số lượng lao động đã khiến các nhà giao dịch vàng nghĩ rằng có thể Fed không thể tăng lãi suất nửa điểm cơ bản trong cuộc họp tiếp theo”, ông Haberkorn nói thêm. 

Trước đó, thị trường nhìn chung lạc quan rằng Fed có thể khống chế được lạm phát mà kinh tế vẫn đạt được “hạ cánh mềm”. Tuy nhiên, tâm lý nhà đầu tư đã đảo chiều mạnh sau những phát biểu trên của ông Powell khi dự báo Fed thể quay trở lại mức tăng 50 điểm cơ bản sau khi chậm lại với mức tăng 25 điểm cơ bản vào tháng 2.

Ở thị trường ngoại hối, tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước công bố sáng nay ở mức 23.640 đồng/USD. Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước là 23.450 - 24.780 đồng/USD.

Tỷ giá giao dịch hôm nay tại Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam ghi nhận quanh mốc 23.470 - 23.840 đồng/USD. Trong khi đó, ngân hàng Vietinbank ghi nhận tỷ giá giao dịch 23.528 - 23.888 đồng/USD.

Tin Cùng Chuyên Mục